พปชร.ระส่ำหนัก 'พรรคสี่กุมาร' ใช้สัมพันธ์เก่าดึงกลุ่มคุณปลื้ม-วราเทพ-สะสมทรัพย์

"พลังประชารัฐ" ระส่ำหนัก พรรคสมคิด-สี่กุมาร ดูดแหลก เนื้อหอม ใช้สัมพันธ์เก่าไทยรักไทย ดึง "กลุ่มคุณปลื้ม-ก๊วนกำแพงเพชร วราเทพ" เปิดดีลมาแบบแท็คทีม พ่วงก๊วนบ้านใหญ่นครปฐม สะสมทรัพย์

20 ม.ค.2565 - แหล่งข่าวจากนักการเมือง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยที่มีกลุ่มสี่กุมารเป็นแกนนำ เปิดเผยความเคลื่อนไหวในการเตรียมการเลือกตั้งว่า จนถึงขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะมีกลุ่มการเมืองย้ายมาพรรคสร้างอนาคตไทยอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทย-พรรคเพื่อไทย ที่คุ้นเคยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ หนึ่งในผู้สนับสนุนการตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย

เบื้องต้นเท่าที่มีการพูดคุยกันมีกลุ่มที่มีการพูดคุยกันแล้ว และจะย้ายมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทย ก็คือ กลุ่มคุณปลื้ม ชลบุรี ของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พี่ชายนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม โดยระยะหลัง กลุ่มคุณปลื้ม มีความขัดแย้งกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและส.ส.ชลบุรี แม้นายสุชาติจะเคยเป็นลูกทีมนายสนธยา มาก่อน แต่ช่วงหลังนายสุชาติแยกตัวออกไป และเกิดปัญหาขัดแย้งกันในระดับพื้นที่ ทำให้นายสนธยาไม่พอใจอย่างมาก จนแยกทางกับนายสุชาติ และมีข่าวว่าเตรียมมาอยู่กับนายสมคิดที่พรรคสร้างอนาคตไทย

นอกจากนี้ กลุ่มกำแพงเพชร ของนายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง ที่สนิทกับนายสมคิด มาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ก็จะนำกลุ่มกำแพงเพชรมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน

รายงานข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทยระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบ้านใหญ่นครปฐม ของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตรมว.แรงงาน ก็จะนำกลุ่มนครปฐม ออกจากชาติไทยพัฒนามาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน รวมถึงยังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่มีการติดต่อพูดคุยกับกลุ่มสี่กุมาร คือนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสมคิดแล้วว่าจะย้ายมาสร้างอนาคตไทยเช่น นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีตส.ส.กทม.หลายสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเป็นตัวหลักให้พรรคคนหนึ่งให้พรรคสร้างอนาคคไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ