'ไพบูลย์' เผยส่งเรื่องขับ 21 ส.ส.ให้กกต.แล้ว มั่นใจไม่เป็นโมฆะ ยัน 'สมศักดิ์' ร่วมประชุมด้วย

"ไพบูลย์" เผย หัวหน้าพปชร. ส่งเรื่องขับ 21 ส.ส.ให้กกต. แล้ว มั่นใจกระบวนการไม่เป็นโมฆะ ชี้ ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ 30 วัน ไม่งั้นพ้นสภาพผู้แทนฯ เผยเบื้องต้นเสียงส่วนใหญ่ ยัน "สมศักดิ์" อยู่ห้องประชุมจริง หลังอ้างอยู่โรงพยาบาล เห็นข่าวถูกขับออกจากทีวี

25 ม.ค.2565 - ที่พรรคพปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ยื่นคำร้องถึงหัวหน้าพรรคพปชร .ให้ทบทวนขับ 21 ส.ส.พ้นจากเป็นสมาชิกพรรคว่า คงต้องหาข้อเท็จจริง โดยข้อเท็จจริงที่เป็นประเด็นสำคัญของคำร้องนายสมศักดิ์ที่ระบุว่า ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมในขณะที่มีมติ โดยอยู่ที่โรงพยาบาล ได้รับข่าวการลงมติทางโทรทัศน์

โดยการหาข้อเท็จจริง ก็พบว่ามีส.ส.หลายคนจำนวนมากด้วย ทั้งฝ่ายที่พ้นการเป็นสมาชิก และยังเป็นสมาชิกได้ให้ข้อเท็จจริงว่าเห็นนายสมศักดิ์ อยู่ในที่ประชุมตลอดและร่วมออกเสียงว่า โดยจะทำข้อสรุปในเรื่องนี้ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วประเด็นนี้ก็จะเคลียร์ ถ้าอยู่ในห้องประชุมตลอดมันก็จบ โดยจะเร่งหาข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

ดังนั้นหากผลสรุปว่านายสมศักดิ์ อยู่ในห้องประชุมจริงก็ไม่สามารถมาเปลี่ยนมติการขับส.ส.ออกจากพรรคได้ และ ทราบว่าจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพปชร. ได้ให้ดำเนินการส่งเรื่องมติดังกล่าวของวันที่ วันที่ 19 ม.ค. ไปให้กับ กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกระบวนการก็เดินหน้าไปตามมติพรรค และ ยืนยันมติขับ 21 คนออกจากพปชร. ถือเป็นที่สุดและมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. อย่างที่เรียนวันนั้น มีคณะกรรมการบริหารพรรค 17 เสียง และ ส.ส. 61 เสียง ร่วมประชุมและมติเสียงข้างมาก 63 เสียง ซึ่งเกิน3 ใน 4 ถือว่าครบองค์ประกอบและไม่น่ามีปัญหาอะไร และ ยืนยันมติไม่เป็นโมฆะ เพราะในการลงมติดังกล่าวไม่ได้เป็นเอกฉันท์ แต่เป็นมติเสียงข้างมากและ ตามรัฐธรรมนูญทุกประการ และ ส.ส. ดังกล่าว จะต้องหาพรรคใหม่สังกัด ภายใน30 วัน ที่ไม่ใช่พรรคพปชร. และ ถ้าสมัครไม่ทันภายใน30 วันก็พ้นสภาพความเป็น ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป