'เพชรก้าวไกล' คุยฝันเป็นจริง กองทัพอนุญาตเข้าหาเสียงในค่ายทหาร 27 ม.ค.นี้

เตรียมบุกค่ายทหาร 27 ม.ค.นี้! "เพชร กรุณพล" เผย กองทัพอนุญาตหาเสียง "กรมยุทธฯ-มทบ.11" - ชี้ ต้องการให้ทหารทุกระดับเข้าใจถึงหลักการปฎิรูปกองทัพของพรรคก้าวไกล

25 ม.ค.2565 - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล เดินทางรณรงค์หาเสียงพบปะประชาชนบริเวณตลาดท่าทราย แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ โดยเน้นย้ำเชิญชวนออกไปเลือกตั้ง เพื่อส่งเสียงว่าเราไม่เอารัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่เอาระบอบประยุทธ์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม นี้

นายกรุณพล กล่าวตอนหนึ่งว่า ในที่สุดความฝันของเราก็เป็นจริง ทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงในค่ายทหารได้ ซึ่งตนจะได้เข้าไปหาเสียงที่ค่ายกรมยุทธโยธาและมณฑลทหารบกที่ 11 ทั้งนี้ การที่เราพรรคก้าวไกลต้องการเข้าไปปราศรัยและหาเสียงในค่ายทหารนั้น เพราะต้องการให้ทหารได้เข้าใจถึงแนวทางการปฎิรูปกองทัพของพรรค เราพบว่ามีงบประมาณของกองทัพที่ถูกใช้ไปอย่างไม่เกิดประโยชน์มากเกินไป พรรคก้าวไกลต้องการผลักดันงบประมาณเหล่านี้ มาให้เป็นงบประมาณของประชาชน เป็นสวัสดิการของพี่น้องประชาชนรวมถึงชีวิตของครอบครัวทหารชั้นผู้น้อยให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี และที่สำคัญพรรคก้าวไกลต้องการที่จะปรับขนาดกองทัพให้เล็กลงแต่คงประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และสุดท้ายตนต้องการผลักดันยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะเชื่อว่า คนที่เป็นทหารนั้นสามารถสมัครได้ โดยที่มีสวัสดิการที่ดี มีการศึกษาและมีความมั่นคงในชีวิตมากกว่าการเกณฑ์ทหาร เพราะทหารเกณฑ์หลายคนเป็นหัวหน้าครอบครัว มีภาระหน้าที่ หลายคนมีงานประจำ กลับกลายมาเป็นต้องละทิ้งแล้วมาเป็นทหารถึง 2 ปี

"ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ หรือกองทัพอากาศ นายทหารและพลทหารต่างมีความรักในประชาธิปไตยไม่แตกต่างกัน ผมอยากให้ทหารได้รับรู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง ศักดิ์ศรีของคนที่แท้จริงเป็นอย่างไร คนต้องเท่ากัน กองทัพต้องเป็นกองทัพที่ความภูมิใจจากประชาชนทั้งประเทศ ทหารสามารถใส่เครื่องแบบได้อย่างไม่ต้องเขินอายและมีความภูมิใจในเครื่องแบบ ที่ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ ซึ่งสายตาจากประชาชนที่มองคนในเครื่องแบบเปลี่ยนไป ถึงเวลาที่ชายชาติทหาร บุรุษและสตรีที่อยู่ในเครื่องแบบ จำเป็นจะต้องได้รับความเชิดชูได้รับเกียรติยศกลับคืนมา" กรุณพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยหาเสียงในค่ายกรมยุทธโยธาและ มทบ.11 ของพรรคก้าวไกลจะมีขึ้นในวันที่ 27 มกราคม โดยจะมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแกนนำพรรค มาร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับกรุณพลด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง