'แรมโบ้' ฟาด 'ผู้นำฝ่ายค้าน' กึ๋นเท่าหางอึ่ง ซัดเลอะเทอะได้กลิ่นรัฐประหาร ทำลายบรรยากาศบ้านเมือง

"แรมโบ้" ฟาดแรง "หมอชลน่าน" เป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านคิดได้ "แค่หางอึ่ง" อ้างได้กลิ่นรัฐประหาร คงจมูกเน่าถึงได้กลิ่นเช่นนี้ จ้องแต่ทำลายบรรยากาศบ้านเมือง ลั่นนายกฯเยือนซาอุฯฟื้นความสัมพันธ์สองประเทศ คือของขวัญปีใหม่ของปชช.ทั้งประเทศ เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงรัฐบาล

27 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภา ระบุว่า ได้กลิ่นรัฐประหาร และกล่าวหารัฐบาลเคลมเยือนการเยือนซาอุดีอาระเบีย เป็นผลงานรัฐบาล ว่า นพ.ชลน่านไปได้กลิ่นมาจากไหน จมูกคงเน่าอักเสบมากกว่า เลยได้กลิ่นเช่นนี้ หรือพูดสร้างกระแสขึ้นมาเอง ซึ่งในช่วงที่ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด ก็ไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องที่อาจทำให้เกิดกระแสหรืออาจเกิดความขัดแย้งขึ้นหรือทำลายบรรยากาศประเทศ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าและการที่นพ.ชลน่าน บอกว่าอย่าเอาเรื่องนายกฯเยือนซาอุฯ เป็นผลงาน เพราะประเทศซาอุฯ ต้องการเปิดประเทศเองนั้น ตนไม่อยากเชื่อว่า คนเป็นระดับผู้นำฝ่ายค้านช่างกล้าพูดเช่นนี้ ข้อเท็จจริงประเทศซาอุฯเปิดมานานแล้ว เพียงแต่ยุครัฐบาลเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ไม่มีศักยภาพพอที่จะมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศซาอุฯ ให้กลับมาเป็นปกติได้ เป็นเพราะไม่มีฝีมือหรือเอาแต่เวลาไปคิดช่วยนายทักษิณ ใช่หรือไม่

"หมอชลน่านต้องกล้าออกมายอมรับว่าการพลิกประวัติศาสตร์กับประเทศซาอุฯเกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นความพยายามทุ่มเทตั้งใจของพลเอกประยุทธ์และรัฐบาล ที่ได้มีการประสานมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลประเทศซาอุฯ ไปเยือนเพื่อฟื้นความสัมพันธ์ หารือถึงความร่วมมือในด้านต่างๆ และคนทั้งประเทศก็เห็นว่าเป็นเรื่องน่ายินดี ถือว่านายกฯและรัฐบาลได้มอบของขวัญปีใหม่ ผลงานชิ้นโบว์แดงให้ประเทศไทยและคนไทยด้วยซ้ำไป

นายเสกสกล ย้ำว่านพ.ชลน่าน เป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ในหัวสมองอย่าคิดแต่เรื่องลบ ช่วยคิดเรื่องดีๆ เพื่อชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าคอยแต่จะกล่าวหาคนอื่น อย่าให้ประชาชนมองว่า ความคิดผู้นำฝ่ายค้านคิดได้เพียงแค่นี้ ประเดี๋ยวจะโดนดูถูกดูแคลนว่าความคิดได้แค่หางอึ่ง ตนไม่อยากให้ใครมาดูหมิ่นเหยียดหยามความคิดของผู้นำฝ่ายค้านเช่นนั้น หยุดคิดเลอะเทอะเลอะเลือนได้แล้ว อย่าคิดตามใบสั่งจากคนแดนไกลหรือจากใครเด็ดขาด ตนเตือนมาด้วยความหวังดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”เยือนซาอุฯ ประชุมรัฐมนตรี 20 ประเทศ ตอกย้ำ บทบาทแรงงานไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในตลาดแรงงานโลก

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด

กกร.นำธุรกิจไทยเยือนซาอุฯ คาดหวังดึงเงินลงทุนโต 20% ปลุกท่องเที่ยวบูม

กกร.ยกทัพนักธุรกิจไทย เยือนซาอุดีอาระเบีย เจรจาแผนพัฒนาการลงทุนร่วมกัน พร้อมกำหนด 10 ธุรกิจเป้าหมาย ดันตัวเลขลงทุนเติบโต 20% ในปี 67 พร้อมผุดแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน