'เทพไท' เชียร์แคมเปญ พปชร. 'รักลุงตู่ เลือกเบอร์ 7' วัดเรตติ้งนายกฯไปเลย

‘เทพไท’ หนุนแคมเปญหาเสียงมาดามหลี ‘รักลุงตู่ เลือกเบอร์ 7’ วัดใจคนกรุง ผลเลือกตั้งซ่อมจะได้ชี้ชัดคะแนนนิยมนายกฯ

28 ม.ค. 2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับแคมเปญ การหาเสียงของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ที่ชูพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ที่ประกาศหาเสียงว่า “รักลุงตู่เลือกเบอร์ 7” จะได้วัดความนิยมของพลเอกประยุทธ์ กับคนกรุงเทพในครั้งนี้ด้วย เพราะการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ชูพลเอกประยุทธ์ ในการหาเสียงเต็ม 100% ด้วยเหตุผลใดมิอาจทราบได้ แต่ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร ในครั้งนี้ เมื่อทีมงานหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจใช้พลเอกประยุทธ์ เป็นไม้เด็ดในการหาเสียง เพื่อหวังคะแนนจากแฟนคลับ คนที่ชื่นชอบพลเอกประยุทธ์ และผลงานของรัฐบาล จะได้ลงคะแนนให้ เป็นดัชนีชี้วัดความนิยมที่แม่นยำกว่า ผลโพลของสำนักใดๆ อีก จะได้ไม่ต้องเบี่ยงเบนประเด็นกันต่อไป

เพราะหลังจากการผลการเลือกตั้งซ่อม ในวันอาทิตย์ ที่ 30 มกราคมนี้ ออกมาแล้ว จะได้รู้ว่ายังมีคนนิยม ชื่นชอบพลเอกประยุทธ์ มากน้อยเพียงใด โดยวัดจากคะแนนของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เป็นหลัก และอาจจะรวมกับคะแนนของนายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัครพรรคไทยภักดีด้วย เพราะได้ประกาศจุดยืนสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เช่นเดียวกัน ส่วนคะแนนของนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย รวมกับคะแนนของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล คือคะแนนของกลุ่มคนที่ไม่เอา พลเอกประยุทธ์ อย่างชัดเจน ส่วนคะแนนของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครจากพรรคกล้านั้น ไม่สามารถฟันธงได้ว่า เป็นคะแนนของฝ่ายใด แต่น่าจะเป็นคะแนนของคนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมากกว่า

เพราะฉะนั้นเมื่อผลคะแนนออกมาว่าคะแนนฝ่ายเอาพลเอกประยุทธ์ กับฝ่ายไม่เอาพลเอกประยุทธ์ ฝ่ายไหนมากกว่ากันแล้ว ก็น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน ไม่ต้องถกเถียง เฉไฉหรือเบี่ยงเบนประเด็น ในเรื่องของความนิยมของพลเอกประยุทธ์ อีกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร