'อรรถวิชช์' ขอบคุณ ปชป. ช่วยหาเสียง ยันถ้าได้เข้าสภาโหวตหนุน 'บิ๊กตู่'

‘อรรถวิชช์’ ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ยันถ้าได้เข้าสภา หนุน ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ ต่อ สอนผู้นำฝ่ายค้านอย่าปล่อยข่าวยึดอำนาจ ซ้ำเติมเศรษฐกิจ ขอบคุณกำลังใจพี่น้อง ปชป.

28 ม.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.00 น. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตจตุจักร-หลักสี่ หมายเลข 2 พรรคกล้า พบปะพี่น้องประชาชนซอยวิภาวดี 64 ตั้งแต่เช้า โดยเชิญชวนประชาชนมาฟังปราศรัยช่วงเย็นวันนี้ ที่สนามฟุตบอลเคหะท่าทราย หลักสี่ และรณรงค์หาเสียงเชิญชวนชาวจตุจักร – หลักสี่ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกาเบอร์ 2 วันที่ 30 ม.ค.นี้ โดยมีพี่น้องประชาชนเดินเข้ามาทักทายให้กำลังใจ ขอให้ชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะอยากให้นายอรรถวิชช์เข้าไปช่วยเหลือเจรจาปัญหาในพื้นที่

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 10 กว่าปีมานี้ เราเลือกนักการเมืองด้วยการแบ่งค่ายมาตลอด เลือกด้วยความกังวล ความกลัว ความเกลียดบ้าง คราวนี้จึงขอให้ประชาชนตัดสินใจเลือกด้วยคุณภาพ และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ไม่ว่าจะเลือกพรรคไหน ไม่มีผลทำให้เปลี่ยนแปลงตัวนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรียังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การเลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่ได้มีผลเชิงปริมาณ ส.ส. แต่สิ่งที่สำคัญคือการเลือกตั้งเชิงคุณภาพของ ส.ส.ที่จะเข้าสภาฯ

ส่วนการวางตัวการทำงานในสภาฯ จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ทำงานโดยยึดสิ่งที่ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ส่วนถ้าต้องมีการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าไม่มีการทุจริตอะไร โหวตให้นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เพราะยังไม่ควรเปลี่ยนม้ากลางศึก เช่นเดียวกับการอภิปรายงบประมาณประจำปี ต้องโหวตเห็นด้วยแน่นอน

นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า มั่นใจในฐานเสียง แต่ที่สำคัญที่สุดอยากให้แผ่นพับใบปลิวที่ส่งออกไป เห็นผลงานช่วง 7 ปี ที่เป็น ส.ส. ตนทำงานหนักมาก ทั้งการร่างกฎหมาย 20 กว่าฉบับ งานโครงสร้างพื้นฐานที่ประสานทำความเข้าใจประชาชนเยอะมาก ถ้าได้ดูผลงาน มั่นใจว่าเราแน่นในเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าวการยึดอำนาจนั้น นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีการทำรัฐประหาร ขอผู้นำฝ่ายค้านอย่าส่งสัญญาณแบบนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจเรากำลังง่อนแง่น เชื่อว่าไม่มีสัญญาณอะไรทั้งนั้น

ขณะที่ความคาดหวังคะแนนเสียงในค่ายทหาร นายอรรถวิชช์กล่าวว่า การเข้าไปในค่ายทหารเข้ายาก ขั้นตอนระเบียบเยอะ แต่ตนเคยเป็นผู้แทนในเขตเลือกตั้งที่มีค่ายทหารเยอะอย่างพญาไท เคยได้รับความไว้วางใจอย่างมาก เราเข้าใจธรรมชาติทหาร ล่าสุดไป มทบ.11 พี่ๆ ทหารให้การต้อนรับดีมากแน่นอนเข้ายาก ถ้าเข้าได้ปุ๊บ เขาก็ให้การตอบรับดี ยังมั่นใจ เดี๋ยวต้องดูว่าคะแนนจะออกมาเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาไม่ว่าการทำงานในเขตทหารเราก็เข้าไปดู เวลามีกิจกรรมอะไรก็เข้าไป

สำหรับการเข้าพบ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า หลังไปเจอ ดร.ไตรรงค์ ปรากฎว่าพี่ๆ น้องๆ พรรคประชาธิปัตย์ โทรมาเยอะมาก ให้กำลังใจกันเยอะ จะบอกเพื่อนๆ ญาติๆ ในเขตจตุจักร-หลักสี่ให้เลือก เป็นสัญญาณอย่างหนึ่ง อบอุ่นเสมอ ผู้ใหญ่ในพรรค ปชป. หลายคน เพียงแต่ปรัญชาทางการเมืองในขณะนี้ เวลาเราเดินหน้าไป เราอยากเห็นการเมืองที่มีไดนามิกเพราะฉะนั้นเราอาจเห็นต่าง แต่ในความเป็นพี่เป็นน้องทุกคนยังน่ารักเสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'แม่ยกปชป.' เบื่อ! ยึดอำนาจจนท้องกาง พวกเห็บหมัดที่กำลังหิวโหย กำลังปลุกระดม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด