‘มาดามหลี’ ตื่นเต้นลุ้นผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ‘บิ๊กป้อม’ ต่อสายให้กำลังใจ

‘สรัลรัศมิ์’ ลุ้นคะแนนที่วอร์รูม​  ‘บิ๊กป้อม’ ต่อสายให้กำลังใจ​ เชื่อ คนสูงอายุ-ทหารเทคะแนนให้​ รับ มีเครียดบ้าง

30 ม.ค.2565-ที่วอร์รูมเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ วิภาวดีพาเลซ​ บรรยากาศเริ่มมีความคึกคัก นอกจากนางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 9​ และนายสิระ​ เจนจาคะ​ สามี ที่เข้ามาลุ้นนับคะแนน ยังพบว่ามีแกนนำคนสำคัญของพรรคเริ่มทยอยเดินทางเข้ามา อาทิ​ นายวิรัช​ รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. และอดีตประธานวิปรัฐบาล นางทัศนาพร​ เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย ขณะที่นางสรัลรัศมิ์และนายสิระ ยังคงมีท่าทีมั่นใจ และเชื่อว่าจะได้คะแนนมากกว่าเลือกตั้งปี​ 62 เพราะมีการทำพื้นที่มาตลอด 3 ปี ขณะที่นางสรัลรัศมิ์เปิดเผยว่าได้ไปบนบานกับท้าวสุรนารี ที่จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ ยังพกของขลังประจำตัวไว้ที่ตัวด้วย

นางสรัลรัศมิ์​ แถลงภายหลังปิดหีบว่า​ มีความมั่นใจ เชื่อว่าประชาชนให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม ขอดูผลคะแนนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สิ่งที่ทำให้มั่นใจเพราะกลุ่มคนที่ไปเลือกส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาตนให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ ยอมรับว่าเราเจาะกลุ่มเป้าหมายตรงนี้มาโดยตลอด ซึ่งวันนี้เห็นได้ชัดว่ากลุ่มคนเหล่านี้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก น่าจะเป็นเพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมาดูแลกลุ่มผู้สูงอายุมาโดยตลอด โดยกลุ่มผู้สูงอายุในเขตหลักสี่และจตุจักรมีอยู่ประมาณ 5 หมื่นคน เป็นกลุ่มที่อยู่บ้าน ส่วนใหญ่มีใจให้กับเรา เป็นฐานเสียงที่มีความสนิทคุ้นเคยกันมาเป็นพิเศษ จึงมั่นใจว่าจะชนะพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน ซึ่งมีทั้งกระแสส่วนตัวและกระแสของพรรค

เมื่อถามว่า การเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ คิดว่ามีความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไร นางสรัลรัศมิ์​ กล่าวว่า คิดว่าในเรื่องการดูแลประชาชน การมีผู้แทนเป็นผู้หญิง ถือว่าเราเป็นตัวแทนของแม่ เป็นตัวแทนของลูกสาว ซึ่งเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน ที่จะเข้าถึงประชาชน เชื่อว่าหลายเรื่องเราจะสามารถดูแลประชาชนได้ ในฐานะที่เป็นผู้แทนผู้หญิงได้ดีกว่าผู้แทนผู้ชาย และไม่คิดว่าเป็นข้อเสียเปรียบ เพราะวันนี้ผู้หญิงเก่งมีจำนวนมาก สามารถดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล สามารถเป็นรัฐมนตรี ในยุคใหม่แล้วความได้เปรียบเสียเปรียบจะไม่มีแยกเพศระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย ความเป็นผู้หญิงจะเข้าถึงคนในชุมชนได้มากกว่า

“พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรค​ พปชร.ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจตน และได้ไถ่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง”

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าวันนี้ทหารออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก ​ นางสรัลรัศมิ์​ กล่าวว่า เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี อยากที่แม่บ้านปตอ. ได้มีการทำงานและกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด ช่วงโควิดได้นำยาและเวชภัณฑ์ไปช่วยเหลือทหารที่ติดโควิดจำนวนมาก การเข้าหน่วยทหารเราทำงานมาเป็นประจำอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปปราศรัย อย่างไรก็ตาม เราเข้่าถึงประชาชนในทุกกลุ่ม รวมถึงตำรวจด้วย เรามีการดูแลโรงพักโซนกรุงเทพฯเหนือ ดูแลทั่วถึงอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ทั้งนี้ หากได้รับโอกาสเป็นส.ส. จะทำตามสโลแกน คือการสั่งงานต่อ​ และนำสิ่งดีๆให้ประชาชน

ช่วงท้าย นางสรัลรัศมิ์ยอมรับว่า มีเครียดบ้าง และตื่นเต้น แต่ยังมีความมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้