ประธานวิปรัฐบาลติงฝ่ายค้านโอเวอร์ขออภิปราย 4 วัน

'นิโรธ' ติงฝ่ายค้านขออภิปรายทั่วไป 4 วันมากไป เชื่อเนื้อหาไม่น่าถึง เพราะรัฐบาลเพิ่งผ่านศึกอภิปรายใหญ่มา คาด 36 ชม.เป็นไปได้

02 ก.พ.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการประชุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน และคณะรัฐมนตรี เพื่อหารือและกำหนดวันประชุมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ซึ่งที่ผ่านมาการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 จะเป็นการอภิปรายแบบชี้แนะรัฐบาล ว่าที่ผ่านมาทำงานบกพร่องอย่างไร จึงต้องช่วยกันชี้แนะแล้วหาข้อบกพร่อง และโดยปกติการพิจารณากรอบเวลาจะดูจากของเดิม ซึ่งครั้งที่แล้วใช้เวลา 15 ชั่วโมง แบ่งเป็นของฝ่ายค้าน 10 ชั่วโมง ฝ่ายคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลประมาณ 5 ชั่วโมง รวมถึงเวลาของประธานด้วย

“ที่ฝ่ายค้านขอมา 4 วัน อาจมากเกินไป เพราะสภาก็เพิ่งผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเอง จึงเชื่อว่าเนื้อหาสาระไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้เวลาถึง 4 วัน แต่หากประมาณ 36 ชั่วโมง ตามแนวทางของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ จึงต้องมีการหารือกันและคาดว่าจะได้ความชัดเจนในวันนี้”

นายนิโรธ กล่าวต่อว่า สำหรับองค์ประชุมสภาวันนี้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะพรรค พปชร.มี ส.ส.ติดโควิดเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่กลุ่มเสี่ยงก็กักตัวครบ 7 วันแล้ว ตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบ วันนี้เข้าประชุมตามปกติ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยต้องตรวจสอบอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง