'อมรัตน์' ไม่พลาด! ซัดบุกบ้านศิโรตม์เป็นวิถีโจรพ่วงบี้ 'บิ๊กตู่' ยุบสภา

'อมรัตน์' จี้รัฐหยุดคุกคามสื่อ หลัง ตร.บุกถึงบ้านศิโรตม์ ซัดเป็นวิถีโจร สุดท้ายวกอัดบิ๊กตู่บี้ให้ลาออกหรือยุบสภา

02 ก.พ.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อน โดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอหารือไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีที่คุกคามประชาชนรวมถึงสื่อมวลชน ทั้งที่เมื่อกลางปี 2564 ทาง 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมการคุกคามสื่อมวลชนของรัฐบาลที่พยายามปิดกั้นการนำเสนอข่าว เพราะการคุกคามสื่อคือการคุกคามเสรีภาพของประชาชน เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญและละเมิดปฏิญญาสากลว่าด้วยหลักสิทธิมนุษยชนที่ไทยได้ลงนามไว้

นางอมรัตน์ กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเลิกพฤติกรรมเช่นนี้ เห็นได้จากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกบ้านนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการ และพิธีกรทีวีช่องหนึ่ง หลังจากเมื่อช่วงปี 2564 ได้ไปทำข่าวในพื้นที่การชุมนุมและถูกคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ครั้งนี้มาบุกบ้านซึ่งมีมารดาอายุ 90 ปี มีการข่มขู่คนในบ้านว่านายศิโรตม์ เป็นบุคคลเฝ้าระวัง มาขอถ่ายรูปคนในบ้านด้วย แต่คนในบ้านปฏิเสธ และยังขู่อีกว่าจะมาทุกเดือน

"รู้สึกเห็นใจตำรวจชั้นผู้น้อยที่ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา การกระทำแบบนี้มันคือวิถีโจร ไม่ใช่วิถีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน ทุกวันนี้ประชาชนเห็นตำรวจมายืนหน้าบ้านตกใจกลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีไว้เพียงเป็นข้ออ้าง เพราะศาลตัดสินมาหลายคดี อาทิ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ รวมทั้งล่าสุดศาลแพ่งธนบุรีได้ยกฟ้องคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.เช่นกัน เมื่อศาลมีคำวินิจฉัยที่สร้างบรรทัดฐานให้กับคดีเหล่านี้ จึงเป็นการยัดเยียดคดีเพื่อปิดปาก" นางอมรัตน์ กล่าวและว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน มันนานเกินพอแล้ว อยากให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หรือไม่ก็ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ อย่าอยู่บนเสียงสาปแช่งของประชาชนอีกเลย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83