โฆษกเพื่อไทย โพสต์เศร้า! ปชช.จำนวนมากจากโลกนี้ไปด้วยความขมขื่น เพราะรัฐบาลเผด็จการ

3 ก.พ.2565 - นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า 8 ปี ย้อนหลังกลับไป วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 มีการจัดการเลือกตั้งทั่วไป หลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ประกาศยุบสภา เนื่องจากมีขบวนการสมคบคิดระหว่างทหารเผด็จการ กับกลุ่ม กปปส. มีความพยายามเปิดทางให้เผด็จการเข้ายึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

นางสาวยิ่งลักษณ์ จึงประกาศยุบสภาฯ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้ง มีกลุ่ม กปปส. เข้าขัดขวาง ปิดสถานที่เลือกตั้ง ทำร้ายประชาชนผู้ออกไปใช้สิทธิ์ เป็นข้ออ้างให้กับ กกต. ไม่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จตามหน้าที่ของตน

หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ คุมตัวคณะรัฐมนตรีที่รักษาการ แยกกักตัวไว้ในค่ายทหาร และประกาศยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 แต่งตั้งตนเองเป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร

วันนี้ ประเทศไทยยังคงบอบช้ำจากเหตุการณ์นี้ ประชาชนตกอยู่ในสภาพ “ไม่ตาย แต่เลี้ยงไม่โต” และยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ต้องจากโลกนี้ไปด้วยความขมขื่น จากการถูกปกครองโดยรัฐบาลเผด็จการ

พรรคเพื่อไทย ไม่สนับสนุนอำนาจนอกระบบใดๆ ทั้งสิ้น อำนาจเดียวที่จะได้รับการยอมรับคือ “อำนาจที่มาจากประชาชน” อีกไม่นานต่อจากนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เมื่อถึงวันนั้นแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนใช้อำนาจที่ตนมีผ่านปลายปากกา ลงโทษเผด็จการและนักการเมืองที่ก้มหัว ต่ออายุให้เผด็จการ ทำร้ายประเทศชาติและประชาชนให้ต้องทนทุกข์ทรมานมาอย่างยาวนาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน