'วิโรจน์' ลาออก ส.ส.ลงชิงชัยผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

'วิโรจน์' ลาออก ส.ส.ลุยสนามผู้ว่าฯ กทม.เต็มที่ ฟุ้งกำลังเขียนโครงการเสนอคนกรุงเทพ สารพัดไอเดียกระฉูดดูแลชาว กทม.

03 ก.พ.2565 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. กับเจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎรเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ได้ยื่นใบลาออก โดยจะมีผลในวันที่ 4 ก.พ. เพื่อที่จะได้ไปทำงานร่วมกับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่

“ก่อนหน้านี้พรรคได้ประชุมร่วมกัน และคิดว่าทีมของพวกเราเป็นลูกน้องที่พยายามจะเขียนข้อเสนอโครงการให้กับเจ้านาย คือ คนกรุงเทพ เพื่อให้เจ้านายเลือกเรา รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกับสมัครงานใหม่ และยืนยันว่าพวกเราพรรคก้าวไกลไม่ใช่ CEOหรือกรรมการผู้จัดการ แต่เป็นเพียงพนักงานคนหนึ่งที่กำลังพยายามสมัครงานและอยากให้เจ้านายเลือก”

นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายขณะนี้มีอยู่ประมาณกว่า 10 ด้าน ซึ่งกำลังพยายามจะทำให้กระชับ เช่น กทม.เมืองปลอดภัย ก็จะต้องดูแลทั้งผู้ใช้รถ ใช้ถนน ปัญหาอาชญากรรม เป็นต้น นอกจกากนี้ ก็ยังมีนโยบายด้านสาธารณสุข ที่ปัจจุบัน กทม. มีคลินิกชุมชนอบอุ่น เพียง 200 กว่าแห่ง ซึ่งถือว่าน้อยมาก รวมทั้งนโยบายด้านการศึกษา จะทำให้โรงเรียนเป็น Bully Free School ลดการประเมินผลของเด็ก

ถามว่ามีเวลาเหลือเพียง 3 เดือน เพื่อเตรียมลงแข่งขันสนามผู้ว่าฯ กทม. น้อยไปหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะมีเวลาเท่าใดก็จะทำงานเต็มที่ และไม่กังวลหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะเราติดตามอยู่ตลอดและปรับแผนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า