ดร.เอ้ ยินดี กมธ.ปปช.สอบปมทุจริต-ร่ำรวย สมัยนั่งอธิการบดี สจล. ยันใช้ชีวิตเปิดเผยโปร่งใส

“สุชัชวีร์” ยินดี "กมธ.ปปช." สอบปมทุจริต-ร่ำรวย สมัยนั่งอธิการบดี สจล. ยันไม่เคยอวดบ้านใหญ่-รถหรู แค่ปอร์เช่เก่าแก่มือสอง มูลค่าไม่เยอะ

3 ก.พ.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กรรมาธิการฯป.ป.ช. เสนอต่อที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบปมทุจริตต่อหน้าที่ และร่ำรวยผิดปกติว่า ตนพร้อมและยินดีให้ตรวจสอบ เพราะมีความมั่นใจในการทำหน้าที่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) อย่างถูกต้อง และไม่เคยทำความผิด นอกจากนี้ที่ผ่านมาในขณะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ตนก็เคยถูก ปปช. สตง. และหน่วยงานอื่นๆ เข้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อตนได้ตัดสินใจเข้ามาเดินในเส้นทางการเมืองจึงต้องมีความพร้อม และกล้ารับการตรวจสอบอยู่ตลอด

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ตนกล้าอาสาออกมาทำงานรับใช้คนกทม.ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ยินดีรับการตรวจสอบ และมีความมั่นใจที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอธิการบดีอย่างซื่อสัตย์สุจริต และป.ป.ช. และสตง.ก็มีการตรวจสอบอยู่ตลอดอยู่แล้ว หากไปดูสถิติย้อนหลังของสถาบันพระจอมเกล้าฯ จะเห็นว่าระหว่างที่ตนปฏิบัติหน้าที่ได้คะแนนดีจากการประเมินของป.ป.ช.ด้วย จึงมั่นใจว่าเราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

“ผมใช้ชีวิตเปิดเผย และโปร่งใส เรื่องบ้านที่หลังใหญ่โต ที่จริงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผม และไม่ได้เผยแพร่หรืออวดใคร เพียงแต่นิตยสารบ้านและสวน ได้ติดต่อมา เพราะเป็นบ้านที่มีการออกแบบน่าสนใจ โดยผมเป็นวิศวกร และมีสถาปนิกเป็นรุ่นน้องที่เรามีความภูมิใจที่ได้ทำบ้านที่น่าสนใจร่วมกัน ส่วนเรื่องมีรถซุปเปอร์คาร์นั้น เป็นรถเก่าปอร์เช่รุ่นปี 08 เป็นรถมือสอง ตอนนี้ก็12-13 ปีแล้ว มูลค่าไม่ได้เยอะอะไร ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเครื่องยนต์กลไกเท่านั้นไม่ได้ขับไปไหน”นายสุชัชวีร์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น