'บุญสิงห์' รอลงตัวก่อนเปิดตัวพรรคใหม่ ยันไม่ผูกมัด​ หากรบ.ทำผิดก็ไม่เห็นด้วย​

3 ก.พ.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการแถลงเปิดตัวของพรรคเศรษฐกิจไทยในวันที่ 10 ก.พ.ว่า ยังไม่แน่ใจเพราะตอนแรกเราคิดว่า 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพปชร.จะมาอยู่ที่นี้ แต่ปรากฏว่ามา 18 ส.ส. ส่วนอีก 3 ส.ส. กำลังตัดสินใจ ซึ่งมีเวลา 30 วันในการพิจารณาหาพรรคใหม่ แล้วตอนนี้กำลังประสานกันอยู่ ตั้งใจว่าถ้ามากันครบแล้วถึงจะมีการแถลง​ ซึ่งต้องรอให้ลงตัวก่อน

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ตอนนี้กระบวนการเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น 18 ส.ส.เข้าเรียบร้อยแล้ว โดยได้แจ้งเป็นทางการหมดแล้ว ส่วนแผนข้างหน้าจะมีการประชุมทางการกับส.ส.ทั้งหมดที่เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยและกำหนดท่าทีและวางสถานะพรรคอย่างไร แต่ที่คุยกันแบบไม่เป็นทางการคือเราจะพยายามเน้นเรื่องนโยบายเศรษฐกิจเป็นหลัก

ผู้สื่อถามว่าถึงแนวทางของพรรคในการร่วมศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 และจะมีการอภิปรายในวันที่ 17-18 ก.พ​นี้ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เพราะการอภิปรายที่จะถึงนี้เป็นการอภิปรายทั่วไปไม่ได้มีลงมติ ซึ่งถ้าอะไรเป็นปัญหาจริงๆก็จะช่วยกันแก้แต่อะไรที่รัฐบาลทำไปแล้วมันผิดพลาดไม่ถูกเราก็ต้องบอกว่าไม่ถูก​ ถ้าอะไรไม่ถูกเราไปบอกว่าถูกมันก็ไม่ได้​ ประชาชนและบ้านเมืองเสียหาย แต่อะไรที่ทำดีเราต้องบอกว่าดี​ ต้องดูเป็นเรื่องๆไป​ เราไม่ผูกมัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ