ปชป. อัด ส.ส.ก้าวไกล ใช้ กมธ.ปั่นข่าวโจมตี 'สุชัชวีร์' ก่อนทำทีจะถอนตัว เปรียบชนแล้วหนี!

4 ก.พ.2565 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะคณะกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีการตรวจสอบ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของปชป. ร่ำรวยผิดปกติ หรือไม่ ว่า ตนเชื่อมั่นในความโปร่งใส มีศักดิ์ศรีของกมธ.ทุกคน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกมธ.ป.ป.ช. ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ตั้งเเต่กมธ.ยังไม่เริ่มกระบวนการสอบด้วยซ้ำ โดยใช้ถ้อยคำที่อาจโน้มน้าวให้เข้าใจผิด พฤติกรรมนี้ทำให้เกิดผลทางลบแก่นายสุชัชวีร์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แม้เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ตนนั่งประชุมในกมธ.อยู่ก็จริง แต่ไม่เห็นด้วยกับการให้ข้อมูลกับสื่อ สร้างกระแสข่าวที่อาจชี้นำให้สังคมตัดสินในทางเสียหาย ก่อนที่กระบวนการตรวจสอบจะเริ่มเเบบนี้

นายอิสระกล่าวว่า เห็นด้วยที่นายธีรัจชัย จะถอนตัวจากเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า เพราะมีส่วนได้เสียโดยตรง ตามที่ตนตั้งข้อสังเกตในห้องประชุม แน่นอนว่าทางด้านนายสุชัชวีร์ ออกมาพูดแล้วว่าพร้อมถูกตรวจสอบ จะผิดหรือถูก กระบวนการก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่ข่าวเชิงลบที่เกิดขึ้นไปแล้วใครจะรับผิดชอบ ตนขอสื่อสารไปยังทุกฝ่าย ที่เรียกร้องเรื่องการแข่งขันทางการเมืองขาวสะอาด โปร่งใสมาตลอด ให้กรณีนี้เป็นครั้งสุดท้าย ขออย่าให้เกิดกรณีนี้กับผู้สมัครรายใดอีก และเพื่อไม่ให้กมธ.ต้องตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร ในขณะที่การพิจารณาของกมธ.เมื่อวานนี้ ผู้แทนจากกรมสรรพากร ก็ยืนยันชัดเจนในที่ประชุมด้วยซ้ำว่า ณ เวลานี้ ข้อมูลที่กมธ.สอบถามยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการทำความผิดใด ตนขอให้การปล่อยข่าวแบบนี้เป็นครั้งสุดท้าย และเชื่อว่า คงไม่มีกมธ.คนใด อยากถูกมองว่ามีพฤติกรรมในลักษณะชนเเล้วหนีแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า