'ธีรัจชัย' ลุยสอย 'สุชัชวีร์' อ้างมีคนส่งข้อมูลอีกเพียบ เล็งสอบภาษี เบี้ยประชุม โบนัส

5 ก.พ.2565 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบประเด็นร่ำรวยผิดปกติของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้มีผู้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนายสุชัชวีร์มาให้กมธ.เป็นจำนวนมาก ในวันที่10 ก.พ.จะมีผู้ร้องเรียนนำประเด็นเพิ่มเติมมาส่งให้กมธ.อีก เป็นคนละคนกับที่ร้องเรียนกมธ.ก่อนหน้านี้ จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายสุชัชวีร์ระหว่างเป็นอธิการบดีสถาบันเทคโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)และเบื้องหน้าเบื้องหลังทรัพย์สินของนายสุชัชวีร์ จะทำให้ข้อมูลมีน้ำหนักชัดเจนมากขึ้น 
 
นายธีรัจชัย กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องการมีรายได้จากเบี้ยประชุมและโบนัส ปีละ 5.5 ล้านบาท มากกว่ารายได้จากเงินเดือน จำนวน 1 ล้านกว่าบาทต่อปี จากการสอบถามรักษาการอธิการบดีสจล. ทราบว่าไม่ใช่เบี้ยประชุมหรือโบนัสที่มาจากสจล. น่าจะเป็นเบี้ยประชุมจากหน่วยงานอื่น ซึ่งมีประเด็นต้องตรวจสอบต่อไปว่า เป็นหน่วยงานใดบ้าง และนายสุชัชวีร์เอาเวลาราชการไปทำงานในหน่วยงานอื่นหรือไม่ แต่ถ้าเป็นการไปรับงานนอกเวลาราชการก็น่าจะทำได้ รวมถึงประเด็นการเสียภาษีของนายสุชัชวีร์ ขณะนี้กำลังรอกรมสรรพากรส่งข้อมูลเสียภาษีย้อนหลัง 6ปีของนายสุชัชวีร์มาให้กมธ. เพราะมีข้อสงสัยว่า การที่นายสุชัชวีร์เสียภาษี 900,000 – 1,000,000 บาท ในช่วง 3ปีหลัง สอดคล้องกับรายได้ปีละ12 ล้านบาทหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับโครงการก่อสร้าง 5-6โครงการของสจล. ช่วงที่นายสุชัชวีร์เป็นอธิการบดีให้บริษัทที่มีความใกล้ชิดกับนายสุชัชวีร์เป็นผู้ได้งาน จะต้องเรียกมาสอบว่าเป็นจริงหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น