'สร้างอนาคตไทย' ปักธงภาคใต้ เปิดตัว 'นิพิฏฐ์' ลั่นหมดยุคสืบทอดอำนาจเครือญาติ

"อุตตม" ลั่น "สร้างอนาคตไทย" พร้อมลุยแก้ปัญหาปากท้อง ชี้การเมืองต้องการ การเปลี่ยนแปลง สมการใหม่ๆต้องเกิดเพื่อประเทศก้าวต่อไปข้างหน้า ขอมุ่งทำงาน ไม่สุดโต่งซ้าย-ขวาซ้ำเติมปัญหาในปัจจุบัน ขณะ "สนธิรัตน์" ปักธงภาคใต้ เปิดตัว "นิพิฏฐ์ อิทรสมบัติ" ประกาศเป็นสงครามครั้งสุดท้ายขับเคลื่อนเพื่อพี่น้องใต้ โวพรรคเปิดโอกาสเติบโต คนมีศักยภาพ ไม่คิวยาว

5 ก.พ.2565 - ที่โรงแรมศิวา รอยัล อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัตินายสันติ กีระนันทน์ นายวัชระ กรรณิการ์ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล ผู้และร่วมก่อตั้งพรรคฯ เข้าร่วมพบปะเครือข่ายและประชาชนผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยกว่า 100 คน จาก 14 จังหวัดภาคใต้โดยมี นายอุตตม สาวนายน แกนนำพรรคซึ่งติดภารกิจ ร่วมพบปะผ่านระบบซูม

นายอุตตมกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ นายนิพิฎฐ์ มาร่วมงานกับพรรค งานสัมมนาในวันนี้ถือเป็นก้าวย่างสำคัญที่พวกเราจะเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มข้น เรามุ่งมั่นจะแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนที่เผชิญอยู่ในปัจจุบัน และต่อเนื่องไปถึงเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้พูดได้เลยว่าติดหล่ม เราเห็นต้นทุนราคาสินค้าเป็นปัญหาและกำลังแตกขยาย รวมถึงเรื่องการค้าขายรายได้ เป็นความเสี่ยงอย่างมากกับอนาคต พวกเราขออาสาร่วมสร้างอนาคต สร้างฐานที่มั่นคงเต็มที่ๆสุด ตน นายสนธิรัตน์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เราเป็นทีมงานเศรษฐกิจทำงานด้านเศรษฐกิจมาโดยตลอด เมื่อมีโอกาสในช่วงเวลาที่เราได้ทำงานในรัฐบาล เราทำงานเราขับเคลื่อนงาน โดยอาศัยเครือข่ายจากผู้คนหลายสายถนนมารวมกัน เราอยู่ในวงการเมือง แน่นอนเรามีผู้คนสายการเมือง นายนิพิฎฐ์เป็นขุนพลสำคัญท่านหนึ่งที่โชกโชนมากมายประสบการณ์ในด้านการเมือง ขณะเดียวกันเรามีคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้าสู่การเมืองเป็นครั้งแรก พร้อมที่จะมาทำงานการเมือง เพราะเห็นแล้วว่าวันนี้การเมืองไทยต้องการ การเปลี่ยนแปลง สมการใหม่ๆต้องเกิดที่จะเอื้อให้กับประเทศก้าวต่อไปข้างหน้าได้

นายอุตตม กล่าวว่า นอกจากนั้นเรายังมีเครือข่ายของคนที่มีใจและมาทำงานแล้วกับพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นหลายทีมตามความเชี่ยวชาญ เราเข้ามาพร้อมเพรียงกันช่วยกันคิด ช่วยกันทำตกผลึก ทำงานกับผู้คนในพื้นที่ และเราเป็นนักทำ คิดแล้วต้องปฏิบัติได้จริง ถ้าพรรคสร้างอนาคตไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำงานเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราพร้อมทำงานและเราไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เราพร้อมที่จะขับเคลื่อน พวกตนคือต้นคิดโครงการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) แต่ไม่เพียงเท่านั้นเราคิดไปพร้อมๆกับทำพิมพ์เขียวของพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (SEC) แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการใหญ่ระดับชาติที่ดูแลทั้ง 2 โครงการ ทั้งนี้หากเราสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาภาคใต้อย่างครบองค์รวม โดยยึดโยงองค์ประกอบหลักที่เป็นพลังของคนใต้ คือท่องเที่ยว เกษตร คมนาคม อย่างน้อย 3 หลักใหญ่เข้าด้วยกันได้ เพื่อให้เปร่งศักยภาพของภาคใต้ได้อย่างเต็มที่

“วันนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างอนาคตไทยกับพวกเรา ไม่ควรรอให้อนาคตมาถึงเราโดยยถากรรม แต่วันนี้การวางรากฐานสร้างอนาคตไทยที่เราอยากเห็น ที่สามารถใช้ศักยภาพที่เรามีจริงอย่างเต็มที่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำงานของพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ภาคใต้เป็นก้าวสำคัญ พรรคสร้างอนาคตไทยเรามาทำงาน เราจะไม่สุดโต่งทั้งซ้ายหรือขวา เพราะเราไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบัน อย่าไปซ้ำเติม วันนี้มุ่งงานก่อน มุ่งฟื้นฟูเศรษฐกิจสร้างรากฐานในอนาคต”นายอุตตม กล่าว

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาภาคใต้ในบทบาทการเมืองอีกครั้ง นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เป็นแกนนำในการก่อตั้งพรรคการเมือง ซึ่งหัวใจสำคัญที่ทำให้กลับมาตั้งพรรคการเมืองอีกครั้ง เนื่องจากมองเห็นปัญหาประเทศ และห่วงอนาคตลูกหลาน ต้องการสร้างพรรคการเมืองน้ำดีที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามผ่านปัญหาการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ขอยืนยันพรรคสร้างอนาคตไทยไม่มีขั้ว ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ซ้ำเติมประเทศ ไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่มาทำงานเพื่อประชาชน จะขอทำหน้าที่ประสานรอยร้าวของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่จมลึกในวันนี้ ต้องได้รับการแก้ไข และทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุดของประเทศที่มีทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและผู้ที่มีประสบการณ์ระดับประเทศ รวมถึงปราชญ์ชาวบ้านอยู่ในพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งนโยบายเศรษฐกิจของพรรคไม่ได้มองแค่ระดับมหภาค แต่เศรษฐกิจของประเทศต้องหยั่งรากลึกจากฐานราก เพื่อให้ประเทศมีระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็งอย่างแท้จริง

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนการเมืองภายใต้พรรคสร้างอนาคตไทยครั้งนี้ ถือเป็นสงครามครั้งสุดท้ายที่จะขับเคลื่อนเพื่อพี่น้องภาคใต้ โดยมุ่งเน้น 3 หัวใจหลักสำคัญ คือ คนที่มาร่วมอุดมการณ์จะต้องเป็นคนมือสะอาด ตรวจสอบประวัติได้ ไม่สืบทอดอำนาจทายาททางการเมืองซึ่งหมดสมัยสำหรับภาคใต้ที่จะสืบอำนาจจากพ่อสู่ลูก พี่จากไปน้องเป็นเครือญาติ ทุกคนในพรรคมีโอกาสเท่ากัน พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มีศักยภาพเติบโตและได้เข้ามาทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งไม่คิวยาวเหมือนบางพรรคแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว