สะพัด 'แรมโบ้' ทิ้งพลังประชารัฐ ซบ 'รวมไทยสร้างชาติ'

แฟ้มภาพ

สะพัด "แรมโบ้" โบกมือลาพลังประชารัฐ หันหัวเรือเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้าน "ปรพล" ตามติดจ่อยื่นสมัครสมาชิกพรุ่งนี้

6 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ.นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี จะมอบหมายตัวแทนเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายปรพล จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามคำเชิญชวนของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่านายเสกสกลได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปก่อนหน้านี้แล้ว และวันเดียวกันนั้นช่วงบ่ายนายปรพล จะยื่นหนังสือสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ถือเป็นการขยับของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นอีก 1 พรรคที่ถูกจับตามอง ว่าอาจเป็นพรรคสำรองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมพรรค เวลา 15.00 น.วันที่ 7 ก.พ. ที่ทำการพรรค รัชดาภิเษก โดยมีการแจ้งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ​ และหัวหน้าพรรค จะเข้าร่วมประชุมด้วยขอความร่วมมือส.ส.ทุกคนเข้าร่วมการประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ