'คำนูณ' เฉลยแล้ว ทำไมสภาฯล่มบ่อย

‘สัปปายะสภาสถาน’ ด้านหน้าติดแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านในมีสระน้ำตื้นใสพื้นสีเขียวล้อมรอบอาคารโถงกลางที่สูงขึ้นไป 10 ชั้น จนบางท่านเรียกว่า ‘สระมรกต’

7 ก.พ.2565- คำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก Kamnoon Sidhisamarn ว่า อาคารรัฐสภาร่มเย็น สวยงาม และมีความหมายตามคติความเชื่อทางศาสนาและประเพณีที่สืบทอดกันมา สมชื่อที่ผู้ออกแบบตั้งว่า ‘สัปปายะสภาสถาน’ ด้านหน้าติดแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านในมีสระน้ำตื้นใสพื้นสีเขียวล้อมรอบอาคารโถงกลางที่สูงขึ้นไป 10 ชั้น จนบางท่านเรียกว่า ‘สระมรกต’ ที่สะท้อนเงาทรวดทรงเหลี่ยมมุมทางสถาปัตยกรรมของอาคารเหมือนภาพวาดของจิตกรลือนามทีเดียว

แต่ถ้าไม่ร่วมแรงรวมใจกันแก้ปัญหา จะถูกจดจำไปล้อกันว่าเพราะมีทั้งน้ำด้านหน้าและน้ำด้านในอย่างนี้นี่เล่าเลย ‘ล่ม’ บ่อยกว่าสมัยใด.

ขอบพระคุณ Porntip Rojanasunan สำหรับภาพริมน้ำเจ้าพระยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'คำนูณ' เตือน! ขุมทรัพย์ 20 ล้านล้านและสิทธิอธิปไตยไทยยับเยินแน่ หากแยกประเด็นเจรจา

นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา แสดงความคิดเห็นต่อกรณีเรื่องพื้นที่ทับซ้อน ไทย-กัมพูชา ที่กำลังถูกจับตาในเวลานี้ว่า“เรื่องสำคัญที่สุด

'สว.คำนูณ' เผยได้วันเปิดอภิปรายรัฐบาลแล้ว เลื่อนให้ช้าลงไปอีก

นายคำนูณ สิทธิสมาน สว.ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยถึงการประชุมวิปวุฒิสภาว่า ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริงห