ตามคาด 'ทายาทราชครูรุ่น4' ยื่นลาออกพ้น พปชร. ซบ 'รวมไทยสร้างชาติ'

ปรพล7 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรพล อดิเรกสาร ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว หลังได้รับการทาบทามจาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ลาออกจากสมาชิกพปชร.ไปก่อนหน้านี้ ให้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับนายปรพล นายปรพล ถือเป็นทายาทกลุ่มการเมืองเก่าของประเทศ "ราชครูรุ่นที่4" เป็นบุตรชาย นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.ต่างประเทศ และเป็นหลานชาย พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยคนเเรก อดีต รมว.มหาดไทย อดีต ส.ส.สระบุรี 12 สมัย

นายปรพล ชื่อเล่นว่า "ปาล์ม" เกิด 30 ก.ค. 2517 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ Bucknell University สหรัฐอเมริกา

เคยเป็น ส.ส.สระบุรี 2 สมัย 2548-2549 , 2550-2554 ปัจจุบัน ดำรงตำเเหน่ง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร คนที่หนึ่ง(นายสุชาติ ตันเจริญ) เป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการศึกษาเเละจัดทำข้อเสนอด้านความมั่นคงของนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำเเละติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้เเทนราษฎร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ