'ธนกร' สวน 'หญิงหน่อย' ท้านายกฯรับเงินเดือน 300 บาท หยุดเล่นการเมืองให้ดูดีไปวันๆ

โฆษกรัฐบาล สวน "หญิงหน่อย" ทุกนโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชนภาพใหญ่ อาจมีไม่ถูกใจบ้าง แต่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือนกลไกตลาด สร้างภาพเอาหน้าไปวันๆ

8 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ทวิตเตอร์ท้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จ่ายค่าน้ำค่าไฟ รับเงินเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท จะได้เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และสะสางการทุจริตคอรัปชั่นที่รัฐบาลในอดีตทิ้งเอาไว้ ทุกนโยบายของรัฐบาลจึงเป็นการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในภาพใหญ่ทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ถ้าหากรัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงสุดารัตน์คุ้นเคยดีทำได้อย่างที่คุณหญิงสุดารัตน์พูด เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี ก็คงไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริตจนอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกและไม่เคยรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้กับประเทศไทยเลย

"นายกฯเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี จึงคิดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่อาจจะไม่ถูกใจใครบ้าง แต่เป็นนโยบายที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือนกลไกตลาด หรือสร้างภาพเอาหน้าไปวันๆ ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักการเมืองอาวุโสแล้ว ควรเล่นการเมืองโดยยื่นความหวังดีให้ประชาชนแทนการสร้างละครให้ดูดีไปวันๆ ดูบ้าง หรือทางที่ดี ลองเข้าไปคลุกคลีกับชาวบ้านแบบปกติดูบ้าง จะได้รู้ว่าทุกวันนี้ชาวบ้านเขาคิดกับคุณหญิงสุดารัตน์หรือฝ่านค้านแบบไหนบ้าง เผื่อบางทีอาจจะทำให้ตาสว่างขึ้นและเลิกหลอกตัวเองเสียที"นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ครม. อนุมัติงบปี 68 จ้างภารโรงเพิ่มวงเงิน 2,739 ล้านบาท ช่วยเข้าเวรแทนครู

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณวงเงิน 2,739.96 ล้านบาท ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ