ส.ส.ชาติไทยพัฒนา แจงไม่มาประชุมสภาฯ เหตุต้องผ่าตัด โวย 'ไพบูลย์' ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน

"พาณุวัฒน์" ฉะ "ไพบูลย์" เป็นผู้ใหญ่ต้องตรวจสอบก่อนให้ข้อมูล ทำชาวนครปฐมข้าใจผิด แจง ไม่มาประชุมสภา เหตุต้องผ่าตัด หมอสั่งพักรักษาตัว 3 เดือน

8 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่ามี 7 ส.ส.ที่ไม่มาโหวตในที่ประชุมสภาฯ แม้แต่ครั้งเดียวในเดือนธันวาคม ซึ่ง 1 ใน 7 มีชื่อตนด้วยว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง แต่ความจริงตนไม่ได้มาร่วมประชุมสภาฯ เฉพาะเดือนธันวาคมเท่านั้น แต่ไม่ได้ประชุมตั้งแต่เดือนพ.ย. เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขณะไปแจกของยังชีพให้ชาวบ้านแล้วเกิดลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายฉีกขาด และหมอนรองกระดูกแตก ต้องเข้ารับการผ่าตัด และพักรักษาตัวทำกายภาพเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเรื่องนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ทราบ เนื่องจากตนได้ยื่นเรื่องขอลาประชุมตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. 2564 ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 โดยตนมีเอกสารใบรับรองแพทย์และใบแจ้งลาประชุมสภาฯ มาแสดงเป็นหลักฐานด้วย

“นายไพบูลย์เป็นผู้ใหญ่ควรตรวจสอบก่อนให้ข้อมูลว่า เพราะอะไรทำไมผมถึงไม่มาโหวตไม่มาประชุม การแถลงแบบนี้ทำให้ชาวนครปฐมที่เลือกผมมาเข้าใจผิด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษผมแล้วจากข่าวที่เกิดขึ้น เพราะนายนิโรธเป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจที่ผมเป็นกมธ.อยู่ด้วย และผมก็ได้ทำหนังสือลาประชุม กมธ.แล้ว เนื่องจากนายนิโรธทราบดีว่าผมเกิดอุบัติเหตุ” นายพาณุวัฒณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายไพบูลย์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วหรือยัง นายพาณุวัฒน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งตนไม่ได้ติดใจนายไพบูลย์ แต่อยากให้นายไพบูลย์กลั่นกรองข้อมูลก่อน และความจริงตนต้องหยุดพักรักษาตัวก่อนเพราะยังไม่ครบ 3 เดือน แต่ตนพอจะเดินได้ก็ไม่อยากจะหยุดจึงใช้ไม้เท้าพยุงเดินมาประชุม กินเงินเดือนประชาชนแล้วไม่ทำอะไรเลยก็ไม่มีประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex