'วิษณุ' เผยคมนาคมตั้ง 4 ปม ขวางต่อสัมปทานสายสีเขียว นายกฯให้รีบเคลียร์

8 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณา วาระ ขอความเห็นชอบผลการเจรจา และเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องนี้ยังไม่ผ่าน ต้องเอาเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ถือว่าผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีแต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเพิ่งตั้งข้อสังเกตถึงการพิจารณาเรื่องดังกล่าว 4 ข้อ ลงวันที่ 7 ก.พ. กระทรวงคมนาคมไม่ได้มานั่งในที่ประชุม และกระทรวงมหาดไทยเพิ่งมาเห็นวันนี้จึงต้องไปหาคำตอบเสร็จเมื่อไหร่แล้วค่อยเอาเข้าที่ประชุมต่อให้เสร็จสิ้น จึงถือว่าการพิจารณายังไม่เสร็จสิ้นไม่ได้ถอนออกไป โดยคำตอบดังกล่าวจะมาเมื่อไหร่นั้นถ้าได้มาเร็วก็เร็วได้มาอาทิตย์หน้าก็อาทิตย์หน้า ซึ่งนายกฯวางกรอบให้ดำเนินการโดยเร็ว

เมื่อถามว่าคำถาม 4 ข้อดังกล่าวเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นประเด็นใหม่หรือเก่าเพราะ คำถามดังกล่าวระบุว่า หนึ่งยังไม่ชัดเจนเรื่องราคา สองเรื่องการใช้ระบบตั๋วร่วม สามปัญหาเรื่องกฎหมายบางประการตรงนี้ไม่รู้ว่าอะไร และสี่สะพานสองแห่งที่มีการรื้อย้ายที่ถนนหทัยราษฎร์และถนนพุทธมณฑลสาย2

เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุมใช่หรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า ก็นี้เป็นคำถามของกระทรวงคมนาคม เมื่อถามอีกว่าหากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาต่อไม่ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าสามารถโหวตพิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต