'เด็กไทยสร้างไทย' จี้ 'จุรินทร์' ถอดป้าย 'สุชัชวีร์' ติดใกล้จุดบริการรถขายของถูก อ้างเอาเปรียบพรรคอื่น

"เด็กไทยสร้างไทย" ข้องใจ "พาณิชย์" ช่วย ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง ติดป้ายไปกับรถขายสินค้าถูก รุกหลายพื้นที่ ตั้งคำถามไม่เป็นธรรม ผู้สมัครพรรคอื่น ร้อง เอาป้ายออก

9 ก.พ.2565 - นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ชี้แจงกรณีมีการนำภาพว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ไปติดตามจุดบริการรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกว่า ไม่ได้เป็นการใช้โครงการของรัฐช่วยผู้สมัครผู้ว่ากทม.ของพรรคหาเสียงนั้น เป็นการแก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆหรือไม่ จากข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ทั้งภาพและเสียงแตกต่างจากที่ นายจุรินทร์ พยายามชี้แจง เนื่องจากมีป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ในหลายจุดที่กระทรวงพาณิชย์ประชาสัมพันธ์และไปเปิดจุดให้บริการประชาชน พี่น้องหลายคนจึงตั้งคำถามว่า พฤติกรรม พฤติการณ์เช่นนี้ เป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.จากพรรคที่นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าหรือไม่ เพื่อความเป็นธรรม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องสั่งการให้นำป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ที่ถูกนำไปติดในบริเวณจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ ออกทั้งหมดทันที

"การปรากฏทั้งภาพทั้งเสียงอย่างชัดเจนแบบนี้ ทำให้ชาวบ้านอดตั้งคำถามไม่ได้ว่า เป็นการเอาโครงการของรัฐไปเอื้อประโยชน์ให้ว่าที่ผู้สมัครบางคนหาเสียงหรือไม่ พอเห็นแบบนี้ก็ทำให้อดสงสัยถึงความโปร่งใสของโครงการนี้ไม่ได้ ว่าก่อนหน้านี้ที่ประกาศว่าจะจัดให้มีจุดบริการถึง 3,000 จุด จะเป็นการเลือกให้บริการ เฉพาะจุด ที่เป็นเขตพื้นที่หาเสียงของบางพรรคหรือไม่ พี่น้องประชาชนฝากตั้งคำถาม เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาชวนสงสัยให้แบบนั้นจริงๆ” นายเจตุบัญชา กล่าว

นายเจตุบัญชา ยังได้เสนอให้เปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสินค้าใหม่ เพื่อลดปัญหาพี่น้องประชาชนเข้าไม่ถึงจุดจำหน่ายสินค้า แม้ว่าจะไม่ใช่โครงการที่ดีเท่าใดนัก แต่เมื่อมีการอนุมัติงบประมาณออกมาแล้ว กระทรวงพาณิชย์ก็ควรเร่งกระจายจุดจำหน่ายสินค้าให้ทั่วถึงมากกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ แม้จะมีการประกาศว่ามีจุดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เคยพบจุดจำหน่ายดังกล่าวเลย ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ควรเร่งเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าผ่านตลาดทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นวิธีกระจายรายได้ทั้งในส่วนของผู้ค้าและประชาชน มากกว่าที่จะมาบอกว่าวันนี้จะไปชุมชนใด หรือพรุ่งนี้จะไปชุมชนใด ซึ่งหากเปลี่ยนเป็นจำหน่ายตามตลาดที่คนในพื้นที่ต่างๆ เขารู้กันดี ก็จะง่ายแก่การเข้าถึงประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และเป็นการเพิ่มยอดขายให้พ่อค้าแม่ค้าในแต่ละพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย