'เด็กไทยสร้างไทย' จี้ 'จุรินทร์' ถอดป้าย 'สุชัชวีร์' ติดใกล้จุดบริการรถขายของถูก อ้างเอาเปรียบพรรคอื่น

"เด็กไทยสร้างไทย" ข้องใจ "พาณิชย์" ช่วย ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง ติดป้ายไปกับรถขายสินค้าถูก รุกหลายพื้นที่ ตั้งคำถามไม่เป็นธรรม ผู้สมัครพรรคอื่น ร้อง เอาป้ายออก

9 ก.พ.2565 - นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ชี้แจงกรณีมีการนำภาพว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ไปติดตามจุดบริการรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกว่า ไม่ได้เป็นการใช้โครงการของรัฐช่วยผู้สมัครผู้ว่ากทม.ของพรรคหาเสียงนั้น เป็นการแก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆหรือไม่ จากข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ทั้งภาพและเสียงแตกต่างจากที่ นายจุรินทร์ พยายามชี้แจง เนื่องจากมีป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ในหลายจุดที่กระทรวงพาณิชย์ประชาสัมพันธ์และไปเปิดจุดให้บริการประชาชน พี่น้องหลายคนจึงตั้งคำถามว่า พฤติกรรม พฤติการณ์เช่นนี้ เป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.จากพรรคที่นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าหรือไม่ เพื่อความเป็นธรรม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องสั่งการให้นำป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ที่ถูกนำไปติดในบริเวณจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ ออกทั้งหมดทันที

"การปรากฏทั้งภาพทั้งเสียงอย่างชัดเจนแบบนี้ ทำให้ชาวบ้านอดตั้งคำถามไม่ได้ว่า เป็นการเอาโครงการของรัฐไปเอื้อประโยชน์ให้ว่าที่ผู้สมัครบางคนหาเสียงหรือไม่ พอเห็นแบบนี้ก็ทำให้อดสงสัยถึงความโปร่งใสของโครงการนี้ไม่ได้ ว่าก่อนหน้านี้ที่ประกาศว่าจะจัดให้มีจุดบริการถึง 3,000 จุด จะเป็นการเลือกให้บริการ เฉพาะจุด ที่เป็นเขตพื้นที่หาเสียงของบางพรรคหรือไม่ พี่น้องประชาชนฝากตั้งคำถาม เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาชวนสงสัยให้แบบนั้นจริงๆ” นายเจตุบัญชา กล่าว

นายเจตุบัญชา ยังได้เสนอให้เปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสินค้าใหม่ เพื่อลดปัญหาพี่น้องประชาชนเข้าไม่ถึงจุดจำหน่ายสินค้า แม้ว่าจะไม่ใช่โครงการที่ดีเท่าใดนัก แต่เมื่อมีการอนุมัติงบประมาณออกมาแล้ว กระทรวงพาณิชย์ก็ควรเร่งกระจายจุดจำหน่ายสินค้าให้ทั่วถึงมากกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ แม้จะมีการประกาศว่ามีจุดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เคยพบจุดจำหน่ายดังกล่าวเลย ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ควรเร่งเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าผ่านตลาดทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นวิธีกระจายรายได้ทั้งในส่วนของผู้ค้าและประชาชน มากกว่าที่จะมาบอกว่าวันนี้จะไปชุมชนใด หรือพรุ่งนี้จะไปชุมชนใด ซึ่งหากเปลี่ยนเป็นจำหน่ายตามตลาดที่คนในพื้นที่ต่างๆ เขารู้กันดี ก็จะง่ายแก่การเข้าถึงประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และเป็นการเพิ่มยอดขายให้พ่อค้าแม่ค้าในแต่ละพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิชย์' ชี้เป้าส่งออกอาหารเสริมเจาะตลาดสหรัฐฯ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าส่งออกอาหารเสริมเจาะตลาดผู้บริโภคสหรัฐฯ เน้นกลุ่มคนรักสุขภาพ และคนออกกำลังกาย เน้นสินค้าที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ขายส่วนผสมจากสมุนไพรไทย มั่นใจมีโอกาสเติบโต

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่