กำนันสุเทพ ยินดี 'แรมโบ้' ตั้งพรรค 'รวมไทยสร้างชาติ' ลั่นต้อง 'บิ๊กตู่' เท่านั้นเป็นนายกฯ

สุเทพ เทือกสุบรรณ'สุเทพ' ยินดีต้อนรับ 'รวมไทยสร้างชาติ' หลัง 'แรมโบ้' ประกาศชัดชื่อพรรค ลุงตู่เป็นคนตั้ง ย้ำยังยกแขนเชียร์รัฐบาล บอกสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ต้อง 'ประยุทธ์' เท่านั้นเป็นนายกฯ

10 ก.พ.2565 - เฟซบุ๊กเพจ “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ไ ด้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 17 ตอนหนึ่งว่า วันนี้ เรามาคุยเรื่องการเมืองกัน เพราะว่าสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ คนที่คิดตามการเมืองมีความตื่นเต้น วิพากษ์วิจารณ์กันค่อนข้างกว้างขวาง สภาฯเองวันนี้เกิดปรากฏการณ์สภาล่มติดต่อกันนับ10 ครั้ง ฝ่ายค้านประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมมือกับรัฐบาลในการประชุมรัฐสภา คงไม่ไปวิจารณ์ว่าเขาทำผิดทำถูกอย่างไร แต่ละคนมีเป้าหมาย มีจุดมุ่งหมาย ในทางการเมืองของตัวเองกันอยู่ ในบรรดาฝ่ายค้านเองก็มีข่าวความไม่ลงรอย มีความแตกต่างในทางความคิด ปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณชนกันมาก

ที่น่าเป็นห่วงกันมากคือ ในซีกรัฐบาล มีปัญหาในพรรคที่เป็นแกนนำของรัฐบาลที่ค่อนข้างจะเป็นปัญหาใหญ่ และมีผลกระทบต่อการเมืองมาก ที่สำคัญคือในครม.เองก็มีปัญหา ข่าวล่าสุดที่มีรัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทย 7 คนประท้วงไม่ยอมเข้าประชมครม. เพราะไม่เห็นด้วยกับการต่อสัญญาสัมปทานให้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวใครถูกใครผิดต้องติดตามกันดู

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่อย่างนี้ มีเสียงเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ แน่นอนคนที่เป็นหัวขบวนในขณะนี้ก็คือนายทักษิณ ชินวัตร หัวขบวนฝ่ายระบอบทักษิณที่จ้องจะทำลายความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตฝ่ายรัฐบาลประจำอยู่แล้ว ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะนายทักษิณ มีเป้าหมายที่อยากจะกลับประเทศอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกพยายามอย่างเดียวที่จะให้ฝ่ายตัวเอง มีอำนาจในการเมืองของประเทศ แต่ก็มีประชาชนจำนวนมากเข็ดเคี้ยว กับระบอบทักษิณเห็นประจักษ์มาแล้วว่าทำความเสียหายกับประเทศอย่างไร คนเหล่านั้นมองหาทางเลือกอื่นๆ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนมองว่าวันนี้เรื่องใหญ่ เรื่องสำคัญของประเทศคือเรื่องปัญหาโรคระบาดโควิดปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นผลกระทบจากการระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลกและประเทศไทยด้วย ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เราคนไทยต้องผนึกกำลังสู้กับมันให้ได้ แก้ปัญหาให้ได้ทั้งเรื่องโรคระบาดทั้งเรื่องเศรษฐกิจ รัฐบาลเองก็จะต้องเร่งทำเรื่องนี้อย่างเช่นเร่งแก้เรื่องรายได้แต่ละครัวเรือน ที่คิดว่า กว่าจะถึงวันที่จะสิ้นสุดวาระรัฐบาลนี้ เหลือเพียง 10 กว่าเดือน ถ้ารัฐบาลเร่งทำเรื่องเหล่านี้ให้เสร็จมันจะช่วยประชาชนและประเทศได้อย่างมาก ตนเห็นว่าวันนี้เราต้องเอาใจช่วยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เพราะเราเห็นแก่พล.อ.ประยุทธ์ แต่เราเห็นแก่ประเทศชาติ เราจะต้องฝ่าฟันปัญหานี้ไปให้ได้ วันนี้มีรัฐบาลอยู่แล้ว ก็ให้รัฐบาลนี้ทำงานให้เต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป ขณะเดียวกันช่วงเวลาอีก10 กว่าเดือนพรรคการเมืองต่างๆจะได้เตรียมตัวเตรียมนโยบาย เตรียมบุคคลที่จะมานำเสนอต่อประชาชนให้พิจารณาว่าในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไป พรรคไหนใครจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับประชาชนและประเทศชาติ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่าที่เห็นเคลื่อนไหวกันมากในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ๆนอกจากพรรคการเมืองเก่าที่เขาคุ้นเวทีเจนสนามอยู่แล้ว ก็มีความคล่องตัว ในการเตรียมคน เตรียมเขตพื้นที่ ไปปรับปรุงนโยบายให้ทันสมัยขึ้นเวลา 10 กว่าเดือนนี้จะเป็นโอกาสของพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่จะได้นำนโยบาย ตัวบุคคลที่จะปฏิบัติตามนโยบายนั้นๆมาเสนอต่อประชาชน และให้เวลาประชาชนได้ศึกษาติดตามทุกพรรคการเมือง

นายสุเทพ กล่าวว่า ในบรรดาพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ ประชาชนคงได้ติดตามกันมาพอสมควร ข่าวล่าสุดที่ออกมาคือการเปิดตัว “พรรครวมไทยสร้างชาติ” เห็น ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือคุณแรมโบ้ ประกาศว่า ชื่อของพรรคนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นคนคิดขึ้น เท็จจริงอย่างไร เดี๊ยวเราค่อยๆได้รู้ความจริง น่าสนใจพรรคนี้เพราะได้ยินคุณแรมโบ้ประกาศว่า ร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นๆที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดียวกัน ตนรู้จักดร.เสกสกล มานาน เป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมารอบด้าน

"ขณะนี้ก็แสดงตัวเป็นฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณอย่างจริงจังเด็ดเดี่ยว เพราะเขาเคยทำงานในระบอบทักษิณมากก่อนรู้ตื้นลึกหนาบาง รู้ความคิดอ่านของของฝั่งนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นคุณแรมโบ้ออกมาเคลื่อนไหวทุกวัน จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจเพราะเขารู้จริง ในเรื่องระบอบทักษิณ

พรรครวมไทยสร้างชาติ คงไม่ใช่มีเฉพาะคุณแรมโบ้ น่าจะมีนักการเมืองคนสำคัญๆอีกหลายคน ที่คงจะค่อยๆเปิดตัวออกมาให้ประชาชนได้รู้ ติดตามกัน คิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีเสน่ห์ขึ้นมาก จะได้รับการสนับสนุน จากประชาชน อย่างเป็นปึกเป็นแผ่นแน่นหนาทีเดียว ถ้าประชาชนมั่นใจว่า นี่คือพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ อันนี้อยู่ที่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านจะแสดงอย่างไร เราก็ต้องติดตามกัน ผมยกธงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ มานานแล้ว และยังเชียร์อยู่ เพราะในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผมคิดว่าเราต้องการผู้นำประเทศอย่างพล.อ.ประยุทธ์”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ก็คงจะมีความทุกข์มีความลำบากไม่ใช่เรื่องง่ายในช่วงที่ประเทศมีวิกฤต วันนี้ยังไม่เห็นผู้นำทางการเมืองคนอื่นที่มีความโดดเด่นไปกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดอย่างนี้ก็อยากจะบอกว่า อยากจะใช้โอกาสช่วงนี้ กล่าวต้อนรับพรรคการเมืองน้องใหม่ รวมไทยสร้างชาติ บุคคลที่น่าเชื่อถือ เข้ามาร่วมอยู่ในพรรค จะได้เป็นทางเลือกสำหรับประเทศชาติ และประชาชนประชาชนจะได้ทำให้ประชาชนเห็นความหวังในอนาคตมากขึ้น และถ้ามีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นและแสดงสิ่งดีให้ประชาชนเห็นเราต้อนรับทั้งนั้น จากวันนี้ไปจนถึงกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งหน้า เราไม่จำเป็นต้องเร่งรีบยุบสภาตามที่เรียกร้อง แต่เราควรเอาที่เหลืออยู่มาใช้ให้คุ้มค่า มาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศให้ได้ นั่นคือภาระที่เราต้องร่วมกันรับผิดชอบ นั่นคือสิ่งที่ตนและคนไทยจะต้องร่วมมือกับพล.อ.ประยุทธ์จะต้องทำให้ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ