'สุชาติ' อัดฝ่ายค้านไร้กึ๋นเขียนญัตติไม่ถูก รัฐบาลไม่มีแผลให้เปิด ระวังจะเจ็บเอง

"สุชาติ" เย้ยฝ่ายค้านไร้กึ๋นเขียนญัตติอภิปรายทั่วไปยังไม่ถูก​ แนะตั้งสติให้ดี เตือนระวังจะโดนสวนกลับเจ็บเอง อภิปรายเรื่องแรงงานจะตอกกลับให้ดู

17 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 09.40 น. ที่รัฐสภา​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมส.ส.ของพรรคพปชร. ว่า ในที่ประชุม​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ย้ำในเรื่องของการที่จะปิดสมัยประชุม​ โดยย้ำให้ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่ต้องดูแลพื้นที่ตัวเอง​ ในส่วนของผู้สูงอายุและในเรื่องของการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้หัวหน้าพรรคได้ขอบคุณ จากสถิติที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวพรรค ได้ทำออกมาพบว่าสถิติการโหวตพรรคพปชร.สูงสุดในสภาฯถึง 89.1 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆในการโหวตมติต่างๆ นี้คือสิ่งที่เราได้เห็น หัวหน้าพรรคจึงขอบคุณส.ส.ทุกคนที่ให้ความร่วมมือที่ผ่านมา

นายสุชาติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังพูดถึงการประชุมใหญ่ของพรรค โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ไปหารือดูว่าจะเหมาะสมวันไหน​ เดือนไหน ในการที่จะประชุมพรรคและจะได้มีการรายงานงบการเงินของพรรค ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนการประชุมสภาฯวันนี้ (17 ก.พ.) เป็นเรื่องของการอภิปรายทั่วไป มาตรา 152 ซึ่งจะไปกล่าวหารัฐบาลเหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา151 ไม่ได้ อาจจะแค่พูดแนะนำรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะชี้แจงว่าอะไรทำแล้วหรือที่ยังไม่ได้ทำเพราะอะไร จะเป็นลักษณะของการถามคณะรัฐมนตรี (ครม.) และนายกรัฐมนตรีมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ฝ่ายค้านหวังว่าการอภิปรายฯครั้งนี้จะเป็นการเปิดแผลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายสมัยหน้า โดยหวังให้รัฐบาลยุบสภาก่อน นายสุชาติ กล่าวว่า ฝ่ายค้านเข้าใจบทบาทผิดหรือหรือไม่ อันนี้เป็นการอภิปรายทั่วไป ซึ่งในญัตติที่เขียนมาอย่าง เช่น นักศึกษาจบใหม่ว่างงาน แต่กลับไปให้สัมภาษณ์ว่าส่งแรงงานไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบียทำไม งานในประเทศไทยก็เยอะแยะ คนไทยยังไม่พอทำต้องเอาต่างด้าวมาทำำ​ แต่ฝ่ายค้านกลับเขียนญัตติว่านักศึกษาใหม่ว่างงาน แค่เขียนญัญติยังเขียนไม่ถูกเลย ตนก็งง ฝ่ายค้านต้องตั้งสติหน่อย

เมื่อถามว่า​ การอภิปรายฯของฝ่ายค้านครั้งนี้จะสั่นคลอนของรัฐบาลได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มีทาง​ เพราะรัฐบาลไม่มีเรื่องทุจริต รัฐบาลที่อยู่ได้​เพราะไม่มีเรื่องทุจริต แต่รัฐบาลที่อยู่ไม่ได้และประชาชนรวมถึงองค์กรอิสระต่างๆออกมาเรียกร้องเรื่องการทุจริตจนเห็นภาพทั้งหมดก็ลองไปเปรียบเทียบเอาและกันว่ารัฐบาลชุดไหนอยู่ได้อยู่ไม่ได้

นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ รัฐบาลนี้ทุกคนยึดมั่นทำงานเพื่อประชาชน​ ไม่มีเรื่องทุจริต พวกเราสามารถชี้แจงเหตุผลได้หมด เราไม่ได้บอกว่าจะทำงานที่ฝ่ายค้านแนะนำ เพราะบางครั้งทำไปแล้วถูกใจเขาแต่อาจผิดระเบียบผิดกฎเกณฑ์เสียภาษีประชาชนเยอะแยะมันทำไม่ได้ จะตามใจเขาอย่างเดียวมันไม่ได้ มันต้องหารือร่วมกัน ประชาชนต้อง 60 -70 ล้านคน ไม่ใช่คนแค่ 100 กว่าคนในสภาฯของฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า​ ฝ่ายค้านไม่ได้สนใจว่ารัฐบาลจะคิดอย่างไร​ แต่ต้องการฟ้องให้ประชาชนรับรู้ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนว่าบางทีฝ่ายค้านอาจจะโดนย้อนกลับไปและฝ่ายค้านจะเจ็บเอง ก็ลองอภิปรายตนดู ก็จะย้อนกลับไปให้เห็นว่าความจริงเป็นอย่างไร ซึ่งในญัตติที่เขียนมาก็แสดงให้เห็นถึงกึ๋นถึงสมองของฝ่ายค้านอยู่แล้ว มันต้องคิดให้เป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

“พิพัฒน์” นำผู้บริหาร ข้าราชการกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง