'สุชาติ' อัดฝ่ายค้านไร้กึ๋นเขียนญัตติไม่ถูก รัฐบาลไม่มีแผลให้เปิด ระวังจะเจ็บเอง

"สุชาติ" เย้ยฝ่ายค้านไร้กึ๋นเขียนญัตติอภิปรายทั่วไปยังไม่ถูก​ แนะตั้งสติให้ดี เตือนระวังจะโดนสวนกลับเจ็บเอง อภิปรายเรื่องแรงงานจะตอกกลับให้ดู

17 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 09.40 น. ที่รัฐสภา​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมส.ส.ของพรรคพปชร. ว่า ในที่ประชุม​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ย้ำในเรื่องของการที่จะปิดสมัยประชุม​ โดยย้ำให้ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่ต้องดูแลพื้นที่ตัวเอง​ ในส่วนของผู้สูงอายุและในเรื่องของการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้หัวหน้าพรรคได้ขอบคุณ จากสถิติที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวพรรค ได้ทำออกมาพบว่าสถิติการโหวตพรรคพปชร.สูงสุดในสภาฯถึง 89.1 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆในการโหวตมติต่างๆ นี้คือสิ่งที่เราได้เห็น หัวหน้าพรรคจึงขอบคุณส.ส.ทุกคนที่ให้ความร่วมมือที่ผ่านมา

นายสุชาติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังพูดถึงการประชุมใหญ่ของพรรค โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ไปหารือดูว่าจะเหมาะสมวันไหน​ เดือนไหน ในการที่จะประชุมพรรคและจะได้มีการรายงานงบการเงินของพรรค ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนการประชุมสภาฯวันนี้ (17 ก.พ.) เป็นเรื่องของการอภิปรายทั่วไป มาตรา 152 ซึ่งจะไปกล่าวหารัฐบาลเหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา151 ไม่ได้ อาจจะแค่พูดแนะนำรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะชี้แจงว่าอะไรทำแล้วหรือที่ยังไม่ได้ทำเพราะอะไร จะเป็นลักษณะของการถามคณะรัฐมนตรี (ครม.) และนายกรัฐมนตรีมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ฝ่ายค้านหวังว่าการอภิปรายฯครั้งนี้จะเป็นการเปิดแผลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายสมัยหน้า โดยหวังให้รัฐบาลยุบสภาก่อน นายสุชาติ กล่าวว่า ฝ่ายค้านเข้าใจบทบาทผิดหรือหรือไม่ อันนี้เป็นการอภิปรายทั่วไป ซึ่งในญัตติที่เขียนมาอย่าง เช่น นักศึกษาจบใหม่ว่างงาน แต่กลับไปให้สัมภาษณ์ว่าส่งแรงงานไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบียทำไม งานในประเทศไทยก็เยอะแยะ คนไทยยังไม่พอทำต้องเอาต่างด้าวมาทำำ​ แต่ฝ่ายค้านกลับเขียนญัตติว่านักศึกษาใหม่ว่างงาน แค่เขียนญัญติยังเขียนไม่ถูกเลย ตนก็งง ฝ่ายค้านต้องตั้งสติหน่อย

เมื่อถามว่า​ การอภิปรายฯของฝ่ายค้านครั้งนี้จะสั่นคลอนของรัฐบาลได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มีทาง​ เพราะรัฐบาลไม่มีเรื่องทุจริต รัฐบาลที่อยู่ได้​เพราะไม่มีเรื่องทุจริต แต่รัฐบาลที่อยู่ไม่ได้และประชาชนรวมถึงองค์กรอิสระต่างๆออกมาเรียกร้องเรื่องการทุจริตจนเห็นภาพทั้งหมดก็ลองไปเปรียบเทียบเอาและกันว่ารัฐบาลชุดไหนอยู่ได้อยู่ไม่ได้

นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ รัฐบาลนี้ทุกคนยึดมั่นทำงานเพื่อประชาชน​ ไม่มีเรื่องทุจริต พวกเราสามารถชี้แจงเหตุผลได้หมด เราไม่ได้บอกว่าจะทำงานที่ฝ่ายค้านแนะนำ เพราะบางครั้งทำไปแล้วถูกใจเขาแต่อาจผิดระเบียบผิดกฎเกณฑ์เสียภาษีประชาชนเยอะแยะมันทำไม่ได้ จะตามใจเขาอย่างเดียวมันไม่ได้ มันต้องหารือร่วมกัน ประชาชนต้อง 60 -70 ล้านคน ไม่ใช่คนแค่ 100 กว่าคนในสภาฯของฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า​ ฝ่ายค้านไม่ได้สนใจว่ารัฐบาลจะคิดอย่างไร​ แต่ต้องการฟ้องให้ประชาชนรับรู้ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนว่าบางทีฝ่ายค้านอาจจะโดนย้อนกลับไปและฝ่ายค้านจะเจ็บเอง ก็ลองอภิปรายตนดู ก็จะย้อนกลับไปให้เห็นว่าความจริงเป็นอย่างไร ซึ่งในญัตติที่เขียนมาก็แสดงให้เห็นถึงกึ๋นถึงสมองของฝ่ายค้านอยู่แล้ว มันต้องคิดให้เป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"พิพัฒน์" ชง ครม.ผ่านฉลุย รัฐวิสาหกิจ เฮ! ลาคลอด 98 วัน-เพิ่มวันหยุดพิเศษตามมติ ครม.

26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ให้ลาเพื่อคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน