'รมว.สธ.' ลั่นใจกว้างพอให้ฝ่ายค้านอภิปราย

'อนุทิน' มั่นใจพร้อมชี้แจงศึกอภิปรายตามมาตรา 152 เชื่อไม่มีปัญหาเพราะไม่ใช่ซักฟอกไว้วางใจ บอกอ่านหนังสือ ธรรมะที่นายกฯ แนะนำ

17 ก.พ.256 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงการเตรียมชี้แจงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด -19 ว่า พร้อมชี้แจง เรามีอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นทุกกระทรวง ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกฯ ได้ชี้แจงว่าการอภิปรายครั้งนี้ วิธีการที่ทำรัฐบาลจะนำข้อมูลข่าวสารต่างๆ ไปสู่ผู้ที่มีข้อสงสัยและประชาชนนั้นทำได้หลายทาง เช่นรัฐมนตรีตอบคำถามบนบัลลังก์ หรือให้หน่วยงานราชการออกมาชี้แจง โดยเฉพาะผู้อภิปรายนำเสนอข้อมูลขัดกับความเป็นจริง ปราศจากข้อเท็จจริงหน่วยก็มาชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน อีกทางหนึ่งคือการแถลงโดยใช้เอกสาร ชี้แจงเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ

เมื่อถามว่าหากการอภิปรายมีการกล่าวหากันเกินเลยจะดำเนินคดีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการให้ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลให้คำแนะนำตอบข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ฉะนั้นเราต้องใจกว้าง โดยนายกฯ ได้แจกหนังสือธรรมะของ ท่าน ว. ชิรเมธี และก็ได้อ่านแล้ว และพอดีเป็นคนใจกว้างอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน