'ชินวรณ์' ให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้าน 80% ให้นายกฯ 90 % จ่อถกวิป3ฝ่าย กฎหมายลูก2ฉบับ

'ชินวรณ์' ให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้าน80% ให้นายกฯ 90 % เชื่อ ฝ่ายค้านรักษากติกา เตรียม ถกวิป3ฝ่าย หารือกฎหมายลูก2ฉบับ

18ก.พ.2565- ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายในวันแรก ว่า ตนให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้านร้อยละ 80 เพราะการอภิปรายของผู้นำฝ่ายค้าน ยังติดบทบาทดาวสภา ทั้งที่ลักษณะของผู้นำฝ่ายค้านต้องนิ่งกว่านี้ ส่วนการอภิปรายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถือว่าทำได้ดี มีข้อมูลครบถ้วน ให้คะแนนร้อยละ 90 ทั้งนี้ต้องติดตามในสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดไว้ในสภาฯ ทั้งเรื่องการทุจริตว่าจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น โดยการอภิปรายเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมามุ่งเน้นไปที่เรื่องเศรษฐกิจ แต่วันที่18 ก.พ.จะเน้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว เชื่อว่าจะดุเดือดมากขึ้น แต่ต้องขอบคุณฝ่ายค้านที่เคารพกติกา ทำให้บรรยากาศในการอภิปรายเป็นไปด้วยดี

นายชินวรณ์ กล่าวว่า สำหรับสมัยประชุมนี้ยังเหลือกฎหมายที่สภาฯต้องพิจารณา เช่น กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงร่างพ.ร.ป.ประกอบรัฐธรรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง โดยในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ.นี้ วิป 3 ฝ่าย จะหารือกัน เพื่อกำหนดเวลาอภิปรายในเรื่องดังกล่าว โดยกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.จะยึดร่างของรัฐบาลเป็นหลัก ขณะที่กฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองจะยึดร่างของส.ส.รัฐบาลเป็นหลัก ทั้งนี้กฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ จะใช้กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเพียงชุดเดียว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน มีสาระที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เชื่อมั่น นายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น