ชงเองกินเอง! 'หมอวรงค์' พ้อการเมืองไทยวกวนแก้รธน.-กม.ลูก

‘หมอวรงค์’ พ้อวังวนการเมืองไทย วกวนอยู่กับแก้รธน.-กฎหมายลูก ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ นักการเมืองชงเองแก้เองเล่นเองกินเอง ฟันธงระยะยาวจบไม่สวยแน่

21 ก.พ. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีกไม่กี่วันที่จะถึง รัฐสภาก็คงวนเวียนกับการแก้กฎหมายลูก ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง บางพรรคการเมืองก็ยัดไส้ ให้คนนอกเข้ามาบงการพรรคตนเองได้

สะท้อนให้เห็นว่า วังวนการเมืองไทย วกวนอยู่กับการแก้รัฐธรรมนูญและกฎหมายลูก ทั้งๆ ที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร มีแต่ประโยชน์นักการเมืองและพรรคการเมือง

ลองมองญี่ปุ่น และเยอรมัน รัฐธรรมนูญของเขา ต่างชาติเป็นผู้ร่างให้ ไม่เห็นเขามีปัญหาอะไร แต่เขาก็สามารถนำพาประเทศ จากผู้แพ้สงคราม ขึ้นมาเป็นประเทศชั้นนำของโลกได้

ผมทำนายนะครับ กติกาของชาติเรื่องเลือกตั้ง ถ้าให้ชงกันเอง แก้กันเอง เล่นกันเอง กินกันเอง ใครมีเสียงเยอะกว่าก็เอาเปรียบกัน ไม่ยึดโยงกับบริบทปัญหาการเมืองของประเทศ โดยที่ประชาชนไม่ได้อะไรเลย ในระยะยาวมักจะจบไม่สวย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ