‘โฆษก พท.’ ซัด ’บิ๊กตู่’ ชี้แจงอภิปรายตามโพย ตอบไม่ตรงข้อเท็จจริง

โฆษกเพื่อไทย สรุปผลการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 'บิ๊ตู่'ชี้แจงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

21 ก.พ.2565-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เมื่อวันที่ 17-18 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า คำชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามโดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ชี้แจงด้วยข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะพล.อ.ประยุทธ์เตรียมเนื้อหามาชี้แจงก่อนที่จะได้ฟังประเด็นซักถามของฝ่ายค้าน หลายคำชี้แจงจึงเป็นคำตอบที่ไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน

“อย่างกรณีข้อซักถามของฝ่ายค้านเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความยากจนที่ประชาชนประสบอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าการแก้ปัญหาความยากจน เป็นปัญหาระดับบุคคล ต้องแก้โดยลงรายละเอียด เป็นการตอบโดยที่ไม่มีความรู้และไม่สนในข้อเท็จจริง เพราะไม่ใช่เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาชน  ปัญหาความยากจนแก้ไขได้ด้วยนโยบายของรัฐที่ดี และโครงสร้างทางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลที่เข้มแข็ง มีเสถียรภาพ เป็นเอกภาพอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะเมื่อทุกพรรคมีเป้าหมายเดียวกันมีความเห็นสอดคล้องกันแล้วย่อมจะทำให้นโยบายที่ดีขับเคลื่อนไปแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ในทุกด้าน หรือกรณีที่เกี่ยวกับบริษัทประกันชีวิตหลายแห่งที่ถือหุ้นโดยเจ้าสัวใหญ่ ปิดกิจการโดยปัดความรับผิดชอบประชาชนที่ซื้อประกันโควิด เจอ จ่าย จบ พลเอกประยุทธ์ หรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเลือกที่จะเมินเฉยต่อปัญหา ไม่มีการชี้แจงหรือหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ประสบปัญหาอยู่”

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า สิ่งที่ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ซักถาม และมีข้อเสนอไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นคำถามที่ชี้เป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์ทั้งสิ้น คือ ศูนย์กลางของปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นผู้นำที่ควบรวมอำนาจเบ็ดเสร็จ เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะในคณะทำงานหลายคณะ เกือบทุกกระทรวง แต่ไม่มีความสามารถในการบริหารจัดการและสั่งการได้ สร้างความเสียหายทำประเทศแพง จน พัง ทั้งแผ่นดิน หลังจากนี้ไปพรรคร่วมฝ่ายค้านจะผนึกพลังกันเพื่อต่อสู้กับ ปรปักษ์ ของประชาชน คือรัฐบาลพลเอกประยุทธ์และองคาพยพ ที่สร้างความล้มเหลวทุกหย่อมหญ้า ประเทศชาติเป็นหนี้ท่วมหัว ประชาชนเอาตัวไม่รอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง