'โรม' จ่อใช้กมธ.กฎหมาย เชิญ '3ป.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร' แจงปมค้ามนุษย์-ปวีณลี้ภัย

'โรม'จ่อใช้ กมธ.กฎหมาย เชิญ '3ป.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร' แจงปมค้ามนุษย์-พล.ต.ต.ปวีณ ลี้ภัย พร้อม ร่อนหนังสือให้ รัฐบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการอภิปราย

25 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันนี้ (25 ก.พ.) กมธ.กฎหมาย จะมีการประชุมกัน ซึ่งตนจะนำเรื่องของการค้ามนุษย์ และกรณีการลี้ภัยของอดีตรอง ผบช.ภ.8 และหัวหน้าชุดสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินนท์ เข้าสู่ที่ประชุม พร้อมคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​รองนายกรัฐมนตรี​ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา​ ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ​ และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมชี้แจงต่อ กมธ. พร้อมยืนยันตนและพรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า จะทำหนังสือเพิ่มเติมไปถึงรัฐบาลเพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในสิ่งที่ตนอภิปรายไว้ด้วย เพราะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายคน ซึ่งมองจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

'โรม' ยกคณะกมธ.มั่นคงฯ ถก ผบ.ทร. รับเข้าใจกองทัพเรือ ยันมาเพื่อช่วย ไม่ใช่จ้องจับผิด

'โรม' ยกคณะ กมธ.มั่นคงฯ ถก ผบ.ทร. รับเข้าใจกองทัพเรือ อยู่ในช่วงที่ไม่ง่าย หลังเกิดเหตุเรือหลวงคีรีรัฐ ถูกยิงวานนี้ ยันมาเพื่อช่วย ไม่ใช่จ้องจับผิด ยังไม่ขอคอมเม้นต์ โซเชียลวิจารณ์ ทร.ขาดมาตรฐาน หลังเกิดเหตุร้ายแรงซ้ำหลายครั้งในรอบปีกว่า ขอรอฟังผลสรุปก่อน

'รังสิมันต์' หาแนวร่วมสู้ยุบพรรค!โอดมี 2 มาตรฐาน-เตะตัดขาฝ่ายค้าน

'โรม' กระตุ้นสังคมคิดยุบ 'ก้าวไกล' เตะตัดขาการทำงานฝ่ายค้าน ชี้เป็นเรื่องล้าหลัง ยั พรรคเสนอกม.-ออกแคมเปญทำตามขั้นตอน กม.