'ธรรมนัส' เย้ย 260 เสียงหนุน 'บิ๊กตู่' ฝันไปหรือเปล่า ลั่นไม่มีเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่

260เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใครแต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใครๆก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน

1 มี.ค.2565-​ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะท่าเรือ คลองเตย ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูกขัลออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดารานักแสดง ร่วมลงพื้นที่ และมีการคาดการณ์ว่า ดิว อริสรา อาจจะมาหน้าที่เป็นโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทยในอนาคต

ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ว่า จะจัดประชุมใหญ่ช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค โดยตอนนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

เขายังกล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.ว่า จะส่งครบทั้ง 400 เขต และจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และต้องเป็นคนที่อยากเป็นผู้แทนของราษฎร ส่วนคาดหวังว่าจะได้กี่เก้าอี้นั้น ตนเองมั่นใจว่า ส.ส. ทั้ง 18 คนเป็น ส.ส.น้ำดี และจะได้กลับมาเป็นผู้แทนราษฎรครบทุกคน ส่วนพื้นที่อื่นเราก็คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งได้มากพอสมควร

ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า​ ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใคร ซึ่งเคยบอกสเปคไปแล้วว่าจะต้องมีเคมีที่เข้ากันกับตนเองได้ และจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้

เมื่อถามถึงจุดยืนทำงานของพรรคเศรษฐกิจไทย​ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า เป็นพรรคอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ลงมติต่างๆเราจะยึดผลประโยชน์ ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ เราก็พร้อมสนับสนุน แต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนเราไม่เห็นด้วย

ถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสมัยประชุมหน้า ยังยืนอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราประกาศชัดเจนว่าเราจะยืนอยู่ฝ่ายประชาชน หากรัฐมนตรีคนใดที่ถูกอภิปรายและมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย เราโหวตสวนแน่นอน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำหน้าที่ต่อ ดังนั้นจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

ถามว่า​ ตัวเลข 260 เสียง ที่จะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทยใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส ระตอบว่า “260เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใครแต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใครๆก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน”

ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ตั้งแต่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ค่อยได้คุยกับใครด้วย เพราะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดตลอด

เมื่อถามว่าการที่ย้ายออกมา มาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตกที่นั่งลำบาก ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ใส่ใจ มองเพียงว่ารัฐบาล​ทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า และไม่สามารถตอบได้ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะในทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา

'กุนซือนายกฯ' กระทุ้งอีก! 'ธปท.' ต้องเร่งลดดอกเบี้ย

'พิชัย' ห่วงเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำ หลังเงินเฟ้อติดลบ 5 เดือนซ้อนสวนทางโลก จี้ ธปท. หั่นดอกเบี้ยนโยบาย ลดช่วงห่างเงินกู้เงินฝาก ตามสภาพัฒน์ฯ แนะนำ