ดร.เสรี เรียกร้องนักการเมือง 2 ประเภททิ้งพรรคเละ ซบพรรคใหม่หนุนลุงตู่ให้ครบ 90 วัน

เสรี วงษ์มณฑา3 มี.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

สิ่งที่อยากเห็นคือนักการเมืองน้ำดีสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ที่สนับสนุนลุงตู่ให้ไปต่อแทนการอยู่กับพรรคที่สร้างปัญหาให้ลุงตู่ และประชาชนมองว่าพรรคนี้เละแล้ว

นักการเมืองที่ว่านี้ส่วนหนึ่งเป็น ส.ส. อยู่ขณะนี้ คงต้องทำใจที่จะเสียสละเงินเดือน 4-5 เดือน ด้วยการลาออกจากพรรคเดิมให้สมัครเข้าพรรคใหม่ให้ครบ 90 ก่อนการเลือกตั้ง

อีกกลุ่มหนึ่งคือนักการเมืองน้ำดีที่ได้ที่ 2 แพ้คนที่ลงเลือกตั้งในนามของพรรคที่เสนอลุงตู่เป็นนายกฯ เพราะตอนนั้นกระแสต้องการลุงตู่เป็นนายกฯมาแรง เลยแพ้คนที่ลงในนามพรรคที่ว่า

อีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่แพ้คนที่ลงในนามพรรคใหม่ที่เสนอตัวมาเปลี่ยนแปลงประเทศไทย กวาดคะแนน Gen Y และชนะไปบางเขต บัดนี้ประชาชนที่เลือกเขาบางคนตาสว่างแล้ว มาทวงตำแหน่งคืนนะคะ

พูดแบบนี้ รู้ใช่ไหมคะว่าควรไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ