'จุรินทร์' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร 4 เขต

‘จุรินทร์’ จัดประชุมใหญ่ประชาธิปัตย์สมุทรสาคร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โวเพชรน้ำดี 4 เม็ด คนรุ่นใหม่ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น มีศักยภาพพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

4 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา10.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปพบปะสมาชิกพรรคในการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาคร มีเขตเลือกตั้ง 3 เขต และในการเลือกตั้งคราวหน้า เนื่องจากมีการแก้รัฐธรรมนูญ จากการที่มี ส.ส. 500 คน เป็น ส.ส.เขต 350 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน ได้ปรับมาเป็น ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน จึงทำให้จังหวัดสมุทรสาคร มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 4 เขต เนื่องจากมีประชากรเพิ่มขึ้น ดังนั้นการจัดประชุมตัวแทนเขต จึงมีความสำคัญ เนื่องจากหากไม่มีตัวแทนเขต หรือตัวแทนจังหวัด จะทำให้พรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครได้ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวแล้วอย่างน้อย 4 คน ประกอบด้วย นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายชวพล วัฒนพรมงคล นักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นรองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เป็นรองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายภูดิส แก้ว ตระกูลโชติ วิศวกรหนุ่ม อดีตรองนายก อบต.ท่าทราย และนายธนวัฒน์ ทองโต (สจ.ช้าง) เป็นทนายความ พร้อมกับขอให้พี่น้องชาวประชาธิปัตย์ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ได้มีโอกาสทำหน้าที่ต่อไป

จากนั้น นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นว่า การที่พรรคมีการเตรียมเรื่องตัวว่าที่ผู้สมัครหรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคสำหรับในการเลือกตั้งเที่ยวหน้านี้ต้องถือว่าเป็นความพร้อมส่วนหนึ่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นเรื่องการเตรียมตัวบุคคล ส่วนเรื่องนโยบายและเรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องที่ส่วนกลางจะเป็นผู้ดำเนินการต่อ และได้มีการเตรียมการสำหรับนำเสนอไว้แล้ว รวมไปถึงการเตรียมนโยบายระดับภาคด้วย สำหรับจังหวัดสมุทรสาครอย่างน้อย 4 คนนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะเป็นผู้แทนราษฎร เพราะมีทั้งที่เป็นอดีต ส.ส., อดีต ส.จ. นักการเมืองท้องถิ่น, อดีตรองนายก อบต. และทุกคนจบการศึกษาดี มีทั้งทนายความ วิศวกร การที่พรรคเตรียมวางตัวไว้ถึง 4 คน หากจังหวัดสมุทรสาครมี 4 เขต ก็ถือว่าขณะนี้พรรคมีความพร้อมที่จะเสนอตัวกับพี่น้องชาวสมุทรสาครเป็นอย่างดี

“วันนี้เราได้เพชรน้ำดี 4 เม็ด จากจังหวัดสมุทรสาคร ที่เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ขอพวกเราช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้ทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในอนาคตต่อไปถ้ามีการเลือกตั้ง และมีการแบ่งเขตเป็น 4 เขต ตามที่ทุกคนคาดหวัง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จังหวัดสมุทรสาคร เต็มไปด้วยความคึกคัก มีสมาชิกรอต้อนรับและขอถ่ายภาพร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยได้ให้กำลังใจและสนับสนุนนายจุรินทร์ ให้ได้เป็นนายกฯ คนต่อไป และสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ