'ไทยสร้างไทย' ชี้ 'วัฒนา' ถูกจำคุก ไม่กระทบภาพลักษณ์ คดีเกิดก่อนตั้งพรรค

5 มี.ค.2565 - น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายืนจำคุก 99 ปี กับนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และแกนนำพรรคไทยสร้างไทย คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ว่า เชื่อว่าไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค คดีดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่จัดตั้งพรรคหลายปี พรรคเพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 64 เป็นเวลาเพียง 8 เดือนเท่านั้น เราต้อนรับทุกคนที่ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย หรือผู้ไม่ได้กระทำความผิด รวมทั้งยินดีต้อนรับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันและเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยด้วย

น.ต.ศิธากล่าวว่า เคารพกระบวนการศาลที่ตัดสินออกมา เป็นเรื่องที่ศาลเคยพิพากษามาแล้ว แต่ว่านายวัฒนา ได้ยื่นอุทธรณ์ ดังนั้นระหว่างนี้ที่รอศาลพิจารณา ได้เข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรค ในฐานะคนที่ทำงานการเมืองเหมือนกันไม่ว่าจะอยู่พรรคการเมืองไหนหรืออะไร ก็ให้กำลังใจกัน เมื่อในช่วงนั้นคดียังไม่สิ้นสุดถือว่าทุกคนคือผู้บริสุทธิ์ตามหลักการของกฎหมาย ส่วนกระบวนการแก้ข้อกล่าวหาในคดีนั้น ไม่ทราบว่าจะสามารถดำเนินการกระบวนใดต่อหลังจากนี้ได้หรือไม่ แต่เห็นว่าทนายความระบุว่า นายวัฒนา ไม่ได้กระทำความผิดแต่ก็ยอมรับในคำพิพากษา ดังนั้นในทางคดีต้องให้ทางทนายเป็นผู้ตัดสินจะดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

คุกอ่วม 468 ปี 'อดีตพระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 300 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 ยื่นฟ้อง นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คมอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี กับพวกรวม9 คนเป็นจำเลย

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152