นายกฯ ห่วงปชช.ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 6-8 มี.ค.

นายกฯห่วง ปชช.ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 6-8 มี.ค นี้ กำชับส่วนราชการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ ส่วนน้ำท่วมภาคใต้คลี่คลายสั่งเร่งช่วยเหลือฟื้นฟู

6 มี.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 6-8 มี.ค. นี้ ขอให้ประชาชน ระวังอันตรายจาก พายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานราชการเตรียมการรับสถานการณ์พายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ ให้เกิดประสิทธิภาพ สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะการแจ้งเตือนภัย ต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบสถานการณ์อย่างเร่งด่วนทันต่อเหตุการณ์ ขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเร่งตรวจตราอาคารสถานที่ ป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้าง รวมถึงไม้ยืนต้นตามสถานที่สาธารณะ หากพบมีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการซ่อมแซมตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

“นายกรัฐมนตรียังได้รับรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส ที่ล่าสุดเริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ได้กำชับให้จังหวัดเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เร่งเข้าสำรวจความเสียหาย ซ่อมแซมบ้านเรือน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งทำความสะอาดสถานที่สาธารณะต่างๆ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งในช่วงนี้ หลายพื้นที่ของไทย มีอากาศร้อนอบอ้าว และร้อนจัดโดยเฉพาะช่วงกลางวัน ขอให้ช่วยกันระมัดระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร ขอให้ร่วมกันเป็นจิตอาสาคอยสอดส่องดูแล หากพบเหตุให้รีบแจ้งหน่วยงานราชการทันที รวมถึงขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางระหว่างเกิดพายุฝน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

‘ดร.ธรณ์’ ชี้ธรรมชาติรับไม่ไหวแล้ว แจ้งเตือนรับมือฝนโลกร้อน

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ระบุข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก "Thon Thamrongnawasawat" 

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ