'อนุทิน' สวนฝ่ายค้านปูดยุบสภา ชี้อำนาจอยู่ที่นายกฯคนเดียว มั่นใจเสียงหนุนเพียงพอ

7 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พล. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาจชิงยุบสภาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพ.ค.นี้ ว่า อำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว เราจะคิดอย่างไร อยากให้เป็นอย่างไรก็ไม่มีผลอะไร เพราะอำนาจอยู่ที่นายกฯผู้สื่อข่าวถามว่าตัวเลขสนับสนุนรัฐบาลจะเป็นไปได้ตามที่เคยระบุไว้ที่ 260 เสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามั่นใจในตัวเลขที่สนับสนุนรัฐบาลเมื่อถามย้ำเสียงสนับสนุนว่าจะอยู่ที่ 260 เสียงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังมีความมั่นใจ เพราะดูแล้วเสียงที่จะสนับสนุนรัฐบาลเพียงพอ“ส่วนตัวเลข 260 เสียง นักข่าวไปเขียนว่าเป็นตัวเลขของผมการันตี ผมจะไปการันตีอะไร ผมการันตีได้เฉพาะเสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น เพียงแต่คิดว่ารัฐบาลน่าจะมีเสียงที่น่าเพียงพอ เพราะตอนที่เรามาเป็นรัฐบาลก็มีเสียงมากกว่าอยู่แล้ว ถึงได้เป็นรัฐบาล ไม่อย่างนั้นจะมาเป็นรัฐบาลได้อย่างไร”นายอนุทิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

คนไม่ได้เลือกพลอยซวยไปด้วย 'ดร.เสรี' ฟาด 2 พรรคการเมือง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคหนึ่งก็พยายามประกาศนโยบาย จัดทำโครงการที่ประชาชนเคลือบแคลง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 11)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490