สัมผัสวิถีชีวิตแห่งอนาคตที่ “ alt. Eatery” คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งแรกในกรุงเทพฯ

ถ้าพูดถึงเทรนด์อาหารที่กำลังมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Plant-based Food หรือ ผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช เนื่องจากทุกวันนี้คนให้ความสำคัญกับการเลือกกินในสิ่งที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น หันมาบริโภคพืชผักผลไม้มากขึ้น รวมไปถึงเริ่มตระหนักถึงผลกระทบจากการผลิตอาหารที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยพบว่าการทำปศุสัตว์เป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอันทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ดังนั้น Plant-based Food จึงเป็นทางเลือกที่คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น เพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังทำให้คุณกลายเป็นผู้ร่วมพิทักษ์โลกด้วย

ปตท. ที่มุ่งมั่นในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศไทยควบคู่ไปกับการขยายตัวสู่ธุรกิจอื่น จึงส่ง “เอ็นอาร์พีที” (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย พร้อมจับมือกับ “แสนสิริ” ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดตัวร้าน “alt. Eatery” คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯ  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เพียบพร้อมด้วยอาหาร Plant-based นานาชนิดคัดสรรจากผู้ประกอบการไทย เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ได้มีจุดนัดพบสำหรับคนที่สนใจ ชื่นชอบ หรืออยากเปิดโลกให้ได้สัมผัสกับอาหาร Plant-based แบบเต็มรูปแบบ

แบรนด์ alt. หรือ อัลท์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช ทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากผลวิจัยพบว่ากรรมวิธีการผลิตอาหาร Plant-based สามารถช่วยลดโลกร้อนจากการทำปศุสัตว์ได้ถึง 30% นอกจากนี้ เอ็นอาร์พีที ยังได้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชอย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีมาพัฒนารสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ให้อร่อยถูกปากคนรุ่นใหม่ ไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ มีโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ ถูกหลักโภชนาการ สามารถรับประทานได้ทุกวัน

เมื่อคุณมาที่ alt. Eatery คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ใจกลางเมืองบริเวณปากซอยสุขุมวิท 51 ข้าง BTS ทองหล่อแห่งนี้ คุณจะได้พบกับเมนูอาหารมากมาย ทั้งอาหารคาว ขนมหวาน เครื่องดื่มที่ทำมาจากผลิตภัณฑ์ Plant-based ทั้งร้านให้เลือกสรร นอกจากนี้ที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงคาเฟ่หรือร้านอาหาร Plant-based แต่ยังเป็นหนึ่งในจุดนัดพบสำหรับคนที่สนใจในเรื่องนี้มาพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับกิจกรรม Workshop สอดแทรกความรู้นวัตกรรมอาหารและการดูแลสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานสะอาดจาก Solar Roof รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับโลกแห่งอนาคต อาทิ จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า ตั้งใจให้ร้าน alt. Eatery เป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวคิดการคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  ทำให้คนไทยมีทางเลือกในการบริโภคอาหาร และช่วยลดการเกิดโรค ซึ่งโครงการ “alt. Eatery” เป็นการเน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ Life Science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตของอินโนบิก (เอเซีย) ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทยเพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

ร้าน alt. Eatery เปิดให้บริการแล้ว ร้านที่ไม่ใช่แค่ตัวเลือก แต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอนาคตของคุณ มาลองสัมผัสวิถีชีวิตแห่งอนาคตที่จะลดผลกระทบต่อโลกไปด้วยกันที่ alt. Eatery

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน 'เศรษฐา' รวยอู้ฟู่ 1,020 ล้าน นาฬิกาหรู ของแบรนด์เนมเพียบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 โดยนายเศรษฐา แจ้งสถานะสมรสกับนางพักตร์พิไล ทวีสิน มีบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายจำนวน 3 คน

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

TOA และ แสนสิริ ตอกย้ำผู้นำรักษ์โลก ‘ต้องไม่ใช่แค่ทางเลือก’ เนรมิตต้นคริสต์มาสยักษ์จากกล่องนมขยะรีไซเคิล บนพื้นที่คอมมูนิตี้สีเขียว

สององค์กรสีเขียวแนวหน้าของประเทศ TOA นำโดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวสูง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาฯ อันดับต้นของประเทศที่มุ่งมั่นสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน