"มท.2 ย้ำ กปภ. จัดการน้ำให้เพียงพอ บูมเมืองท่องเที่ยวชายแดน"

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ณ กปภ.สาขาบึงกาฬ พร้อมมอบนโยบายการวางแผนบริหารจัดการแหล่งน้ำและน้ำดิบในการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เน้นย้ำการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเสริมศักยภาพการพัฒนาสาธารณูปโภคให้สอดคล้องกับการเติบโตของประชากรและเศรษฐกิจ สามารถรองรับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มศักยภาพตามเป้าหมายและทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชายแดนอย่างยั่งยืน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยในการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของ กปภ. ณ กปภ.สาขาบึงกาฬ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ว่า ได้กำชับให้ กปภ. วางแผนบริหารจัดการแหล่งน้ำและน้ำดิบในการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมคุณภาพและรักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนควบคู่กับการสร้างสุขอนามัยที่ดี ตลอดจนเน้นย้ำให้ กปภ. จัดทำแผนและระบบการบริหารจัดการน้ำสูญเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดการสูญเสียทรัพยากร ต้นทุนการผลิต และสามารถส่งจ่ายน้ำประปาที่สะอาดให้แก่ประชาชนได้อย่างเพียงพอ ทั่วถึงและเต็มศักยภาพ สอดคล้องกับการขยายตัวของประชากร เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวชายแดนที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น ทั้งนี้ หน่วยงานในพื้นที่จะต้องมีการเชื่อมโยงศักยภาพและบูรณาการการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาให้ดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพตามเป้าหมายและทิศทางการพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวชายแดนอย่างยั่งยืน

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ. พร้อมขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เพื่อพัฒนาการดำเนินงานในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับประชาชน ตลอดจนยินดีให้การสนับสนุนหน่วยงานส่วนท้องถิ่นทั้งในด้านวิชาการ ความเชี่ยวชาญ และทักษะเฉพาะด้านของวิชาชีพ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้ใช้น้ำประปาสะอาดและเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกระดับสาธารณูปโภคในท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)