เทรนด์โลก...สไตล์คุณ เตรียมไปช้อปสินค้ารักษ์โลก ตรงใจ ตอบรับสไตล์คุณ จากผู้ประกอบการไทยกว่า 150 บูธ ใน The Marché by STYLE Bangkok พฤษภาคมนี้ที่ CentralWorld

ภาคภูมิใจในสินค้าไทย! พร้อมเกาะติดเทรนด์โลก ! เตรียมพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green) หรือสินค้ารักษ์โลกคุณภาพส่งออก จาก 150 ผู้ประกอบการไทย ในงาน The Marché by STYLE Bangkok 2022 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 18-22 พฤษภาคมนี้

งานนี้จัดต่อเนื่องจากปีก่อนทั่งออนไลน์และออนไซต์ตามมาตรฐานการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในงานได้รวบรวมสินค้ากลุ่ม BCG หรือสินค้ารักษ์โลกเข้าไว้ด้วยกันมากที่สุดงานหนึ่ง โดยกลุ่มสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ Fashion & Leather : เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับแฟชั่น ผ้าผืน หนังผืน เส้นใย เส้นด้าย รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์เดินทาง แฟชั่นกีฬา Gifts & Premiums : สินค้าของขวัญ ของใช้ ของที่ระลึก ของเล่น เครื่องเขียน สินค้า สัตว์เลี้ยงที่ไม่ใช่อาหาร Houseware : เครื่องครัว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของใช้ในห้องน้ำและอุปกรณ์ทำความสะอาด Furniture : เฟอร์นิเจอร์ เคหะสิ่งทอ โคมไฟตกแต่งบ้าน เครื่องนอน Wellness ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สปา สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และ Home Décor : ของตกแต่งบ้าน ดอกไม้ ต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวน กระจกตกแต่ง เป็นต้น

สินค้ารักษ์โลกนับเป็นเทรนด์หรือกระแสโลกในปัจจุบัน ที่ทั้งผู้บริโภคและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ หันมาให้ความสนใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำรงชีวิตหรือจากไลฟ์สไตล์ของตน ซึ่งผู้ประกอบการไทยเองได้มีการปรับตัว และตอบรับกับกระแสโลกในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ตามแนวคิดผลิตภัณฑ์ BCG หรือ Bio-Circular-Green

ผลิตภัณฑ์ BCG ซึ่งจะได้พบภายในงาน The Marché by STYLE Bangkok ล้วนเป็นสินค้าที่ผลิตโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งในแง่การผลิตและการนำมาใช้โดยผู้บริโภค มีการใช้ทรัพยากรชีวภาพ หรือวัสดุเหลือใช้ที่นำมารีไซเคิล มีขั้นตอนการผลิตที่คำนึงถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การลด-ละ-เลิก การปล่อยมลพิษ การสร้างขยะ และการปล่อยของเสีย เป็นต้น

หนึ่งในแบรนด์ที่นับว่าเป็นผู้ส่งออกไทยชั้นนำในประเภทสินค้าไลฟ์สไตล์ อย่าง Qualy ก็ได้ส่งคอลเลกชั่นใหม่มาจัดแสดงในงานนี้เช่นกัน ทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิว อาไรวา จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากอุปสรรคในการออกงานแสดงสินค้าในช่วงโควิด-19 เรียกได้ว่าผู้ประกอบการต่างก็พร้อมที่จะปล่อยสินค้าใหม่ๆ ออกมาในงานครั้งนี้ โดย Qualy เอง มีสินค้าที่จะมาจัดแสดงก่อนในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับ โปรโมชั่นพิเศษภายในงาน Qualy เป็นแบรนด์สินค้าของใช้ในบ้าน ที่ผลิตจากพลาสติกซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลาสติก ที่ใช้แล้วทิ้ง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด การสั่งของเดลิเวอรี่หรือใดๆ ก็ตาม ทำให้แต่ละวันเราสร้างขยะพลาสติกเป็นจำนวนมาก นี่นับว่าเป็นปัญหาระดับโลกไม่ใช่แค่เรื่องภายในประเทศไทยเท่านั้น

คุณทศพลเปิดเผยว่า เรื่องความเป็น BCG เรียกว่าอยู่ใน DNA  ของแบรนด์เลยก็ว่าได้ แต่ละการออกแบบและผลิตล้วนทำตามเช็คลิสต์ว่ามีความรักและใส่ใจโลกอย่างไร ยกตัวอย่างคอลเลกชั่น “Unplug” สำหรับไว้ใช้ ตอนออก จากบ้าน ซึ่งจะคอยเตือนใจว่าก่อนออกจากบ้านอย่าลืมถอดปลั๊กไฟนะ มีสินค้าชื่อ “Log & Roll” ที่เป็นรูปขอนไม้ทุกครั้งที่ดึงออกมาตัวกระรอกจะเตี้ยลงสื่อว่ากระดาษที่เราใช้มันทำจากต้นไม้ ทุกครั้งที่ดึงออกมาใช้คุณตัดไม้ทุกๆ ครั้ง สุดท้ายจะเหลือแต่ตอไม้ที่ปราศจากกระรอก และก็ยังมีมีคอลเลกชั่นที่ไปร่วมกับ NGO จากอังกฤษ ที่รณรงค์เรื่องทะเลปลอดอวน ออกคอลเลกชั่นที่ชื่อว่า “Ocean” ใส่ถุงพลาสติกไปที่ก้นวาฬ แล้วตอนดึงเพื่อใช้ จะเป็นการดึง ออกจากปากวาฬ เหมือนเป็นการช่วยชีวิตเขาไม่ให้กินพลาสติก นอกจากนี้ ยังมีที่แขวนผ้าเอย Magnet เอยที่ทำจากอวนรีไซเคิล เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Qualy ส่งออกไปกว่า 66 ประเทศทั่วโลก โดยมียุโรปเป็นตลาดหลัก สินค้ากลุ่มของเล่น ก็เป็นอีกกลุ่มที่น่าจับตา โดยมูลค่าการส่งออกมีการเติบโตสูงสวนกระแสโควิดก็ว่าได้ ขึ้นชื่อว่าเป็นของเล่น ผู้ประกอบการไทย อย่างแบรนด์ Plan Toys นั้นไม่ใช่แค่ผลิตแบบให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและพัฒนาการของเด็กเท่านั้น แต่ผลิตแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากว่า 40 ปีแล้ว คุณโกสินทร์ วิระพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แปลน ทอยส์  เปิดเผยว่า คนจำนวนมากไม่รู้ว่า Plan Toys เป็นแบรนด์ไทย ของเล่นของแบรนด์ฯ เป็นการเอาไม้ยางพาราอันเป็นพืชเศรษฐกิจไทยเราเอง และมีอยู่มากมาผลิตเป็นของเล่น ตามแนวคิดในการ Recycle และ Reuse มาเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ในยุคแรกเรียกว่าแบรนด์ได้ไม้ยางมาฟรีสำหรับใช้ในการผลิต แต่ปัจจุบันไม้ยางพารามีมูลค่ามหาศาลทีเดียว

คุณโกสินทร์เปิดเผยว่า การผลิตของ Plan Toys นับว่ามีกระบวนการผลิตที่ยากมาก แต่นี่คือปรัชญาของแบรนด์ที่ไม่อยากจะเบียดเบียนโลกและสังคม ตามแนวคิด “Better Kids, Better World to Sustainable Plays” ซึ่งยึดมา ตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งในขณะนั้นคำว่า Sustainable ก็ยังไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลาย                                                    

นอกจากนั้น ปัจจุบันแบรนด์มีการนำเอาขี้เลื่อยที่เป็นเศษวัสดุมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ของเล่น ซึ่งสามารถจะพัฒนาจนมีประสิทธิภาพในการกันน้ำ มีการหันมาซัพพอร์ตท้องถิ่นมากขึ้น นำไม้ยางพาราจาก จังหวัดตรังมาวิจัย เพื่อเพิ่มมูลค่า จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำจากยางพารา 100%

ด้านหนุ่มนักแสดง-พิธีกร รักษ์โลกอย่าง ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ก็ได้เอ่ยเชิญชวนเหล่านักศึกษา คนรุ่นใหม่ หรือนักออกแบบมาชม The Marché by STYLE Bangkok 2022 เนื่องจากจะได้รับแรงบันดาลใจ เข้าใจแนวคิด ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการชั้นนำของไทยมากขึ้น จะได้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์สิ่งแวดล้อมกลับไปมากมาย

“หากมีนักออกแบบสนใจและอยากจะออกแบบสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม เราจำเป็นที่จะต้องช่วยเขา ถ้าเราเห็นว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าที่ดี ราคาเหมาะสม ตอบไลฟ์สไตล์ของเราได้ ใช้งานได้ดี ก็อยากจะให้หันมา ลองเลือกใช้ดู เรารู้ว่าใช้แล้วโลกจะดี แต่ ณ วันนี้ยังขายไม่ได้ มันก็จะยังมีการผลิตในปริมาณที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ โลกเราก็จะแย่” ท็อปกล่าว

นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์ BCG มากมายบนพื้นที่ 1,200 ตารางเมตรแล้ว งานจะประกอบด้วยกิจกรรมพิเศษหลากหลาย อาทิ Exhibitor Talk  ซึ่งเป็นการเชิญผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าร่วมเสวนา หัวข้อ “การต่อยอด สินค้าด้วยแนวคิด BCG” และกิจกรรม MC Tour เจาะสินค้าที่น่าสนใจภายในงาน พร้อมกับการไลฟ์ (Live Streaming) ทาง Facebook : STYLE Bangkok Fair ทุกวันของการจัดงาน อีกด้วย

สำหรับนักช้อป เตรียมพบกับกิจกรรม Price Off และ Pro Reward โปรโมชั่นส่วนลดจากผู้ประกอบการเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในการบริการจัดสินค้าโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com Facebook และ Instagram Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 116

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย