"อนุทิน" เตรียมเปิดมหกรรมกัญชาเขต 6 จังหวัดจันทบุรี วันศุกร์ที่ 6 พ.ค.65 อยากรู้เรื่องกัญชา ทั้งวิชาการ ทั้งปฎิบัติ ห้ามพลาด !!!

นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 6  พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปเปิดงานวิชาการกัญชาทางการแพทย์ : ปลดล๊อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้ ในเขตสุขภาพที่  6 จังหวัดจันทบุรี  ที่มีการจัด“งานวิชาการกัญชาการแพทย์ : ปลดล็อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้”โดยในการจัดงานครั้งนี้ ประชาชนในเขตสุขภาพที่ 6 ประกอบไปด้วย 8 จังหวัด คือ จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จะได้รู้จักการใช้กัญชาอย่างชัดเจนหลักการใช้กัญชาอย่างถูกต้องใช้อย่างไร เพื่อประชาชนที่มางานจะได้เข้าใจ จุดมุ่งหมายเพื่อให้ประชาชนอยากจะรู้เรื่องกัญชาต้องมางานนี้ เพื่อศึกษาหาความรู้ สร้างองค์ความรู้ ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ว่าจะปลูกและนำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง

นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ กล่าวว่า กัญชาจะเป็นยาสามัญประจำบ้าน กัญจะสร้างงานได้อย่างไร เรื่องเศรษฐกิจ และการใช้รักษาโรค  วัตถุประสงค์หลัก กิจกรรมที่น่าสนใจจะประกอบไปด้วย คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบัน การสาธิตการปลูก การนำกัญชา กัญชง มาใช้ในระดับครัวเรือน การออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ทั้งอาหารคาว หวาน น้ำเพื่อสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์ เครื่องสำอาง หลากหลายชนิด อาทิ การต่อยอดเรื่องธุรกิจกัญชา  การทำเมนูกัญชาเพื่อสุขภาพ และประชาชนเข้าถึงและจับต้องได้ การผลิตและนำไปใช้จริง เรื่องของการใช้รักษาโรค   การทดลองทำผลิตภัณฑ์กัญชา การบริโภคกัญชา เป็นต้น

การจัดงานครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 -8 พฤษภาคม 2565  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ(อาคาร 36) มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น

ได้ขันน็อตระบบ ! “วันวิชิต” ชม “อนุทิน” จับโคตรบ่อนบางใหญ่

23 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการบุกจับบ่อนขนาดใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

ตบหน้าบิ๊กต่อ! อนุทินนำทีมกวาดโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ เงินหมุนวันละ 320 ล้านบาท

มท.1 นำอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ออกปฏิบัติการโค่นเซียน โค่นโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ พบเป็นขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา เปิดให้เล่น 24 ชั่วโมง เงินหมุนเวียน 320 ล้านบาทต่อวัน