“ดร.นฤมล”ถกมุมมองร่วมสมาคมไทย-ไชนีส นิวมีเดีย ไขนโยบายพปชร.มุ่งยกระดับศก.ฐานรากรับศึกเลือกตั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และหัวหน้านโยบายพรรค พปชร  ให้การต้อนรับคณะสมาคมไทย-ไชนีส นิวมีเดีย และ สื่อจีน  โดยได้แลกเปลี่ยนถึงมุมมองความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่มั่นคงมาอย่างยาวนานและโอกาสในอนาคตที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจและพัฒนาการค้า การลงทุนด้านต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่จีนประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับประชาชน

ทั้งนี้สื่อจีนให้ความสำคัญถึงการทำงานของพรรคพปชร. กับภาคประชาชนและบทบาทพรรคที่จะขับเคลื่อนต่อไปในการลงพื้นที่หาเสียงจากประชาชนเพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งใหม่ เนื่องจากนโยบายของพปชร.มุ่งเน้นการดูแลเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในทุกมิติซึ่ง สอดคล้องกับแนวทางของจีน โดยพปชร.จะนำแนวทางของจีนมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของไทย ทั้งภาคเกษตร อุตสาหกรรมที่ต้องสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อยกระดับรายได้ตลอดห่วงโซ่อุปทาน

“ได้ชี้ให้เห็นว่านโยบายของพรรค จะส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มตั้งแต่เด็กจบใหม่ ที่ปัจจุบันมีความต้องการเป็นผู้ประกอบการมากขึ้น  ซึ่งนโยบายจะมองในแต่ละช่วงอายุให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ แหล่งเงินทุน นวัตกรรม ฯลฯ ส่วนภาคเกษตรเราแยกเซกเมนต์เป็นภาคต่างๆเพื่อการดูแลในแต่ละเรื่องเพื่อลงลึกในรายละเอียด  รองรับลูกหลานเกษตรกรที่จะกลับไปทำการเกษตรที่ท้องถิ่นของตนเอง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ด้วยการ ใช้เทคโนโลยี ลดการใช้สารเคมีเป็นต้น ดังนั้นนโยบายของพปชร.ต้องการยึดโยงการทำงานของทุกกลุ่มเข้าหากันเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก สร้างกลุ่มอาชีพแต่ละด้านที่เชื่อมโยงให้เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งจะพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19   กลุ่มที่กระทบก่อนก็คือฐานราก   ”ศ.ดร.นฤมลกล่าว

สำหรับมุมมองการเลือกตั้ง ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า  ต้องยอมรับว่าสมรภูมิการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง จะมีพรรคใหม่ๆมากขึ้น ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตเป็นเรื่องที่ตนเองก็คาดการณ์ได้ยากแต่เชื่อว่าคนลงคะแนนเสียงจะคล้ายๆเดิม คือเลือกกลุ่มพรรค ที่จะชื่นชอบ เพราะจำนวนพรรคที่มากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า