พูดแล้วทำ !! "อนุทิน" ลุยเยี่ยมงาน "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ" ผู้ประกอบการปลื้ม กลับมาอุดหนุนน้ำตาลสด ตามคำสัญญา พร้อมช็อปถุงผ้า สเปรย์พ่นแก้เจ็บคอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เดินทางมาที่ อาคาร 11 - 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เยี่ยมผู้เข้าร่วมงาน "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ" ครั้งที่ 19 เป็นการส่วนตัว ไม่มีกำหนดการล่วงหน้า

โดยได้เยี่ยมบูธ ผู้ประกอบการในโซนต่างๆ ทั้งโซนแพทย์แผนไทยหมอพื้นบ้านอาทิ บูธวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว, บริษัทยอคุณโอสถ จำกัด, บูธสภาการแพทย์แผนไทย,  บูธหมอยะโก๊ะ หมอไทยสองวิถี ท่ามกลางพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้, บูธสวนภัทรีบ้านนาเดิม สุราษฎร์ธานี, บูธบ้านสวยเพียว, บูธสวนปาริชาติ, บูธวิสาหกิจชุมชนพบพระโมเดล เป็นต้น

จากนั้นนายอนุทิน เดินชมบูธผลิตภัณฑ์ยา เครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย หรือกัญชา ที่นำมาขายในงานเป็นจำนวนมาก

นายอนุทิน ซื้อน้ำตาลสด "กำนันหนุ่ม" จากดอกมะพร้าวน้ำหอม บรรจุขวด จำนวน 2 ลัง ซึ่ง นายวุฒิชัย แก้วศรีนวล เจ้าของสินค้า กล่าวว่า นายอนุทิน  ได้สัญญาในวันมาเป็นประธานในพิธีเปิด (6 ก.ค. 65) ว่าจะกลับมาเยี่ยมบูธนี้ อีกครั้ง ท่านก็มาจริงๆ ตามสัญญา  

จากนั้นนายอนุทิน มาดูเสื้อพิมพ์ลายใบกัญชา แต่ไซส์  L  หมด จึงได้ซื้อกระเป๋าผ้าพิมพ์ลายกัญชาพื้นสีขาว สกรีนใบกัญชาสีเขียว

ที่บูธ "กลุ่มรักษ์แผนไทย" นายอนุทิน ได้อุดหนุน  สเปรย์พ่นแก้เจ็บคอ GanZel ซึ่งเป็นสูตรของคนไทย เป็นสารสกัด 16 ชนิดจากสมุนไพรไทย โดยอุดหนุนไป 6 ขวด

ต่อมาได้เข้าบูธ "มูลนิธิพัฒนาการแพทย์แผนไทย" โดยซื้อกะลาเหยียบนวดฝ่าเท้า 4 คู่  ซึ่งช่วยบรรเทาอากาศปวดเมื่อย รองช้ำ เลือดลมหมุนเวียน

นายอนุทิน กล่าวถึงการเยี่ยมชมงานวันนี้ว่า “งานมหกรรมฯ วันนี้มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ผู้ประกอบการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร รวมถึงพืชกัญชา กัญชง และกระท่อม มาแสดง และจำหน่ายในงาน  ถือเป็นการนำเอาส่วนที่เป็นประโยชน์มาใช้เพื่อดูแลสุขภาพ  ขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมงาน ศึกษาหาความรู้ เพิ่มเติม หรือจับจ่ายสินค้า และชมนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ จากสมุนไพรไทยที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ และสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และประเทศได้มากมาย “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ