อ.อ.ป. ขยายศูนย์จำหน่ายสินค้า ‘ผลิตภัณฑ์ – เฟอร์นิเจอร์ไม้สักจากป่าปลูก’ ภายใต้ชื่อใหม่ ‘FIO.SHOP’ 5 สาขาทั่วประเทศ

นายประสิทธิ์ เกิดโต รองผู้อำนวยการ สายบริหาร ในฐานะโฆษกองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
(อ.อ.ป.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลเรื่องการให้ประชาชนปลูกและใช้ประโยชน์ไม้ทุกชนิดในพื้นที่ดินกรรมสิทธิ์ โดยไม่ต้องขออนุญาตทั้งการปลูกและการตัด ส่งผลให้ประชาชนเกิดความสนใจในการลงทุนปลูกไม้เศรษฐกิจเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงกระแสการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้เศรษฐกิจมียอดการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ อ.อ.ป. เป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับไม้เศรษฐกิจ ได้มองเห็นถึงความสำคัญของไม้เศรษฐกิจที่มีผลต่อการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศอย่างยั่งยืน มีกระบวนการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้ามาใช้ในการสังเคราะห์แสง นอกจากนี้การเจริญเติบโตของไม้เศรษฐกิจยังส่งผลต่อเนื้อไม้ในการเพิ่มพื้นที่กักเก็บคาร์บอนอีกด้วย

โฆษก อ.อ.ป. กล่าวต่อไปอีกว่า ในไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของ อ.อ.ป. จะเน้นใช้ไม้สักจากป่าเศรษฐกิจ เนื่องจากเนื้อไม้สักมีความแข็งแรง ทนทาน มีลายไม้และสีที่สวยงาม สามารถดัดโค้งได้ เหมาะสำหรับผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบ อ.อ.ป. และยังสามารถกักเก็บคาร์บอนไว้ในรูปของเนื้อไม้ และจัดจำหน่ายผ่านร้าน ‘FIO. SHOP’ ทั่วประเทศ 5 สาขา ซึ่งทั้ง 5 สาขานี้ จะเป็นศูนย์จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักของ อ.อ.ป. ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ, เก้าอี้, ตู้, เตียง, บานประตู รวมถึงไม้สักแปรรูปชนิดต่างๆ นับได้ว่า ‘FIO. SHOP’ เป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักครบวงจร ทั้งนี้ สามารถสั่งผลิตแบบ Made to order
ได้ด้วย

โฆษก อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักของ ‘FIO. SHOP’ ทั้ง 5 สาขา ได้ที่ FIO. SHOP อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ โทร. 09 6696 4669, FIO. SHOP อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0 5324 5356, FIO. SHOP อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก โทร. 0 5503 9978, FIO SHOP อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โทร. 0 3220 1565 และ FIO. SHOP อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร. 08 0886 7057

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร "องค์กรพัฒนาคุณธรรม" ประจำปี 2566

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรม

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

อ.อ.ป. - ส.คช. จัดงาน “วันช้างไทย 2567” มุ่งหวังคนไทยเชิดชูเกียรติ – เห็นคุณค่าของช้างไทย

วันนี้ (13 มีนาคม 2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “วันช้างไทย ประจำปี 2567” โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายสุกิจ จันทร์ทอง

‘13 มีนาคม วันช้างไทย’ ทส. - อ.อ.ป. มุ่งสื่อสารให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ‘การอนุรักษ์ช้างไทย’ ... พร้อมดึงพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ‘สร้างคุณค่า - เชิดชูเกียรติช้างไทย’

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) จัดแถลงข่าวในประเด็น “13 มีนาคม วันช้างไทย”

อ.อ.ป. จับมือ SCGC ลงนาม MOU ศึกษา วิจัย การบริการจัดการป่าไม้และคาร์บอนเครดิต

วันนี้ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ โดย นายจอง มงคลสกุลฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยพัฒนาและสารสนเทศ เป็นผู้แทน อ.อ.ป.

อ.อ.ป. ร่วมจัดงานวันเด็กฯ โซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ธีม “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด” ณ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยนายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายธีระยุทธ กลัดพรหม