นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ จ.กระบี่ มุ่งประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บ้านคลองนินและบ้านคลองหิน จังหวัดกระบี่ ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ ระยะที่ 3 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสินิทธิ์ บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร กรมโยธาธิการและผังเมือง นายธนาวรรธ พันธุ์ชนะ นักวิเคราะห์ผังเมืองชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกระบี่ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ เขต 2 นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา นายอับดลรอหมัน เกื้อชาติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลันตาใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ให้การต้อนรับ

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำเรื่องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเพื่อคลายความทุกข์และนำความสุขมาสู่พี่น้องประชาชนในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านสังคมความเป็นอยู่ ได้เร่งงานพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้เมืองมีความปลอดภัย สวยงาม น่าอยู่ และการลงพื้นที่ในวันนี้ก็เป็นการติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานด้านพัฒนาเมืองของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ได้เล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ จึงได้มอบหมายให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ออกแบบก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่และรองรับนักท่องเที่ยวบนเกาะลันตา

นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ประกอบด้วย 4 ระยะ โดยระยะที่ 1-2 และ 4 เป็นงานปรับปรุงถนนสายบ้านศาลาด่าน -บ้านสังกาอู้ ระยะทาง 4,292 เมตร และระยะที่ 3 เป็นงานปรับปรุงพัฒนาพื้นที่คลองนินและคลองหิน ทางจักรยาน ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 4,925 เมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวได้วางกรอบแนวคิดในการพัฒนาไว้เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่งให้มีความสะดวกและได้มาตรฐาน ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้มีคุณภาพเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในเกาะลันตา โดยการปรับปรุงเส้นทางคมนาคมที่มีอยู่เดิมให้สะดวก สะอาด ปลอดภัยทั้งระบบ สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่และเพิ่มศักยภาพสู่ระดับสากล ส่งเสริมรายได้จากการท่องเที่ยวให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

ในการนี้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี ได้กำชับให้เร่งรัดการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ ระยะที่ 3 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว และผู้ใช้รถและถนนในสายคลองนิน-คลองหิน เป็นการป้องกันทรัพย์สินของชุมชน ระบบสาธารณูปโภคและเส้นทางคมนาคมขนส่งไม่ให้เกิดความเสียหาย พร้อมเน้นย้ำวัตถุประสงค์โครงการปรับปรุงพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง เพื่อการต่อยอดพัฒนาพื้นที่บริเวณบ้านคลองนินให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายได้ เป็นการส่งเสริมให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย