"ศักดิ์สยาม" ให้ นายฟิลิป โก๊ะ รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ประจำสำนักงานใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสที่เดินทางเยือนประเทศไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ Mr. Phillip Goh (ฟิลิป โก๊ะ)
รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) ประจำสำนักงานใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วย นางหทัยพร สุวรรณเมธาจารย์ ผู้จัดการอุตสาหกรรมการบินสัมพันธ์ IATA และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสที่รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยมี นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมหารือ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุม 204 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (17 สิงหาคม 2565) นายฟิลิป โก๊ะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสที่รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันหารือ ถึงมาตรการที่ประเทศได้ปรับปรุงล่าสุด สำหรับการเดินทางทางอากาศเพื่อเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยถึงแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจจากการเดินทางทางอากาศให้เพิ่มมากขึ้น สำหรับการดำเนินงานของกระทรวงฯ ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ในโอกาสนี้ นายฟิลิป โก๊ะ และคณะ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณกระทรวงฯ ในการออกมาตรการเยียวยาต่าง ๆ ด้านการบินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งช่วยให้สถานการณ์การเดินทางระหว่างประเทศดีขึ้น ทั้งนี้ IATA จะทำหน้าที่สนับสนุนให้การบินระหว่างประเทศกลับมาสู่สถานการณ์ตามปกติโดยเร็วที่สุด และยังได้รายงานการถอดบทเรียนด้านการบริหารจัดการสนามบินของสหภาพยุโรปให้กระทรวงฯ รับทราบ เพื่อนำไปเป็นแนวทางพัฒนาการดำเนินงานด้านการบินของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสองฝ่ายจะนำข้อหารือในวันนี้ไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน และเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยด้านการบินและการเดินทางระหว่างประเทศ ตลอดจนพร้อมผลักดันความร่วมมือในทุกด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการเยือนประเทศไทยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลั่นต้องพิสูจน์กันด้วยข้อมูล ปมนายกฯสั่งดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องไปหาข้อมูลมา เพราะที่ผ่านมา การประกาศให้กัญชาเป็นยาเสพติด

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท