“ณัฏฐ์ชนน” ปลื้ม "ภูมิใจไทย" ปล่อยนโยบาย “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” ประชาชนให้ความสนใจต่อเนื่อง พร้อมตอกกลับพวกชอบเตะตัดขา "ภูมิใจไทย" พูดไม่เก่ง แต่ทำเป็นแน่นอน

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงบรรยากาศการเมืองในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ท่ามกลางการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาตามลำดับ ว่า ประชาชนมีความตื่นตัวกันมาก ในฐานะที่เป็นผู้แทนพรรคภูมิใจไทย ประชาชน เริ่มถามถึงนโยบายกันแล้ว เพราะเราพูดแล้วทำ นโยบาย จึงกลายเป็นเรื่องที่ประชาชน คาดหวังไว้อย่างมาก สำหรับพรรคภูมิใจไทย มีการกำชับว่า ให้ทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ส่วนตัวก็ปฏิบัติไปตามคำแนะนำ และพยายามพูดเรื่องแนวทางการพัฒนาพื้นที่ เท่าที่หยั่งเสียงประชาชนในจังหวัดสงขลา พบว่า นโยบายของพรรค ที่ประชาชนให้ความสนใจ คือนโยบายภาษีบ้านเกิดเมืองนอน มีประชาชนถามเข้ามามาก กระแสดีต่อเนื่อง สำหรับภาษีบ้านเกิดเมืองนอน เป็นการให้ประชาชนมีสิทธิ์ ในการกำหนดว่า 30% ของภาษีที่ ต้องจ่ายนั้น จะให้ไปลงที่จังหวัดไหน ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่ น่าจะให้ไปลงยังจังหวัดบ้านเกิด นี่จะเป็นการกระจายเงินลงท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม

ประชาชน ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมา ก็ตั้งคำถามมาตลอดว่า ภาษีที่จ่ายไปนั้น กระจายไปอยู่ที่ไหน แล้วจังหวัดของพวกเขาได้กลับมาเท่าไร การออกนโยบายนี้ขึ้นมานับว่าตอบโจทย์ โดยที่ผ่านมา เรามักจะพูดเรื่องกระจายอำนาจลงพื้นที่ กระจายอำนาจลงท้องถิ่น แต่ขอถามว่า เรากระจายอำนาจไปเพื่ออะไร ก็เพื่อให้พื้นที่นั้น มีสิทธิ์มากขึ้นในการเข้าถึงทรัพยากร แล้วทรัพยากรนั้นคืออะไร คำตอบคืองบประมาณ งบประมาณที่ใช้พัฒนาเรื่องต่างๆ ซึ่งนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เราไม่เน้นคำพูดสวยหรู เราพูดกันตรงๆ เลยว่า จะเอาเงินลงพื้นที่ จะเอางบลงพื้นที่ ผ่านการตัดสินใจของประชาชน ไม่มีคำว่า อำนาจ มีแต่คำว่าเงินงบประมาณ เข้าใจง่าย และเป็นรูปธรรมสูงสุด ที่สำคัญ นี่คือนโยบายที่เกิดขึ้นได้ เพียงแต่ต้องอาศัยความกล้า เพราะทุกนโยบายก็มีทั้งคนได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ แต่นโยบายนี้ ประชาชนได้ประโยชน์ ก็ต้องเดินหน้า

“ตอนนี้ ก็เริ่มมีฝ่ายการเมืองในพื้นที่ เริ่มออกมาโจมตีแล้วว่า นโยบายภาษีบ้านเกิดเมืองนอน ทำไม่ได้ ด้วยสารพัดเหตุผล ก็เข้าใจว่า การเมืองในพื้นที่ภาคใต้นั้น ยอมกันไม่ได้ แข่งกันดุเดือด เพราะเขากลัวเรา เขาเองก็แผลเยอะ แต่ตอบไปว่าเรื่องกัญชาทางการแพทย์ ก็ยังสำเร็จ ดังนั้น เรื่องนี้ ไม่เหลือบ่ากว่าแรง พรรคเราพูดแล้วทำ ไม่ใช่พวกพูดเก่ง แต่ทำไม่เป็น ขออย่าเป็นห่วง แล้วมารอดูผลสัมฤทธิ์ของนโยบายดีกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น