"ศักดิ์สยาม" ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 บ้านคลองแงะ – จุดผ่านแดนถาวรสุไหงโก-ลก ตอนบ้านโต้นนท์ – บ้านลำชิง และพบปะประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวิรัช พิมพะนิตย์     ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด  นายสัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 บ้านคลองแงะ – จุดผ่านแดนถาวรสุไหงโก-ลก ตอนบ้านโต้นนท์ – บ้านลำชิง โดยมีนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการดำเนินโครงการฯ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ พร้อมทั้งพบปะประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 สายบ้านคลองแงะ – จุดผ่านแดนถาวรสุไหงโก-ลก  ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง   ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี เชื่อมต่อไปยังด่านชายแดนอำเภอสุโหงโก-ลก ประเทศมาเลเซีย  ประตูการค้าสำคัญของประเทศ โดยขยายจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร (ไปกลับข้างละ 2 ช่องจราจร) ระยะทางประมาณ 10.720 กิโลเมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มีความคืบหน้าร้อยละ 8.87 คาดว่า จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายในปี 2567 โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการจะมีส่วนสำคัญ ในการส่งเสริมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เพิ่มศักยภาพในการขนส่งและการเดินทางของประชาชนให้มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  ช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมการขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เป็นอย่างดี

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะได้ลงพื้นที่พบประประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับรูปแบบวิถีชีวิต ครอบคลุมทุกมิติ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน