"สุขุม" มั่นใจ "ไพร" คว้าที่นั่ง ส.ส.สงขลา เชื่อ "ภูมิใจไทย" ได้แต้มอื้อ อานิสงค์ท่องเที่ยวบูม

รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง วิเคราะห์สถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา หลังพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และทีมผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ระบุว่า

เป็นพื้นที่ที่สู้กันดุเดือดแน่นอน โดยพรรคภูมิใจไทย เคยชนะมาแล้ว 1 เขต(นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ)และการได้นายไพร พัฒโน มาถือว่านับได้แน่ๆ 1 เสียง นายไพร คือ ของจริง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เขาสู้ยิบตา เพราะ ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ ก็มีลุ้นถึงรัฐมนตรีเลย เนื่องจากโควต้าสงขลา เหลือคนเดียวแล้ว นายเดชอิศม์ ต้องทำผลงาน ที่ไม่ใช่แค่ตัวเองชนะ แต่ลูกทีมต้องชนะด้วย

กลับมาที่นายไพร นี่คือบุคคลที่น่าสนใจ เป็นลูกของนายไสว พัฒโน เป็นกลุ่มรัฐมนตรี ต่อจากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ตัวเขาเคยชนะกำนันเคร่ง ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองหาดใหญ่ เป็นการล้มช้าง เพราะกำนันเคร่ง ครองตำแหน่งนี้มา 20 ปี แต่แพ้ให้นายไพรแบบพลิกล็อกที่สุด อย่างไรก็ตาม นายไพร ก็ต้องออกจากประชาธิปัตย์ เพราะปัญหาภายใน เนื่องจากนายไพร จะลงเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ถึงขั้นลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีมาแล้ว แต่กลับถูกขวางไว้ นายไพร โดนขวาง โดนแขวน แล้วเป็นดาวฤกษ์ เลือกได้ ทนไม่ไหว ก็ออกไปอยู่กับพรรคร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ร้อยเอกธรรมนัส ตอนนี้ไม่เหลืออะไร การมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนับว่าถูกที่ ถูกเวลา มองแล้ว นายไพรได้ 1 ที่นั่ง ส.ส.แน่นอน

"จะเจาะภาคใต้ ต้องขายเรื่องท่องเที่ยว พรรคภูมิใจไทย มีรัฐมนตรีกระทรวงนี้อยู่แล้ว(นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) ล่าสุด เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และรัฐมนตรี ถือว่าทำงานมาถูกทาง โหมข่าว แก้ข่าวเร็ว ล่าสุด มีดราม่าเรื่องค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาท ที่บอกว่า เก็บกระทั่งกลุ่มเดินทางเข้ามาตามชายแดน แต่รัฐมนตรี ชี้แจงแล้วว่า ไม่เกี่ยว เก็บเฉพาะที่เดินทางมาทางอากาศ ถือว่าถูกต้อง ทำงานต้องเร็ว ผลงานจากเรื่องท่องเที่ยว มีลุ้นจะเป็นคะแนนให้พรรคภูมิใจไทย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา