“เข้าใจผิด”หนุ่มใช้สิทธิประกันสังคม รับเข้าใจผิด หลังเลขา สปส ลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมชี้แจงสิทธิ์รักษาตัวฟรี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมชี้แจง กรณีที่มีสื่อสังคมโซเชียลระบุหนุ่มใช้สิทธิ์ประกันสังคมรักษาตัวต้องจ่ายส่วนต่างค่ารักษาพยาบาล 60,000 บาท โดยโรงพยาบาลไม่ชี้แจงอะไรเลย นั้น ตนได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา สาขาบางละมุง และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดระยอง สาขาปลวกแดง  ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบว่าผู้ประกันตนชื่อ นายเจษฎา วงศ์ละคร เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มีบ้านพักอาศัยในตำบลปลวกแดง ได้ให้ข้อเท็จจริงว่า  ผู้ประกันตนประสบอุบัติเหตุ ตกจากแท็งก์น้ำภายในบ้านพักอาศัย จากการประสบเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เอ็นหัวไหล่ข้างขวาฉีกขาด เข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลปลวกแดง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นโรงพยาบาลมีหนังสือส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาลของผู้ประกันตน โดยทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาและประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเป็นจำนวนเงิน 65,547 บาท และมีแผนการผ่าตัด ในวันที่ 3 มกราคม 2566  ทำให้ผู้ประกันตนเกิดความกังวลใจในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงพยาบาลพบว่า เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันระหว่างโรงพยาบาลกับผู้ประกันตน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์ให้นายเจษฎา วงศ์ละคร รับทราบและเข้าใจแล้ว สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั้น ทางโรงพยาบาลจะเรียกเก็บกับสำนักงานประกันสังคมโดยที่ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยสถานพยาบาลมีหน้าที่ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนอย่างเต็มกำลังความสามารถตลอด 24 ชั่วโมง จัดหายาเวชภัณฑ์และบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตนอย่างเพียงพอจนสิ้นสุดการรักษาโดยไม่จำกัดจำนวนเงินค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้ารับการรักษา การสั่งจ่ายยาต้องไม่ต่ำกว่ามาตรฐานบัญชียาหลักแห่งชาติและไม่เรียกเก็บค่ารักษาจากผู้ประกันตน อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกันตนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการทางการแพทย์กับสถานพยาบาลในระบบประกันสังคมสามารถร้องเรียนมาได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง หรือที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด สาขา ทั่วประเทศที่ท่านสะดวก หรือโทร. 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

#Website: www.sso.go.th

#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Instagram: sso_1506

#Twitter: @sso_1506

#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

#LINE: @SSOTHAI

#TikTok: @SSONEWS1506

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

33 ปี แห่งความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน กับความสำเร็จการดำเนินงาน ปี 66

“ตลอดระยะเวลา 33 ปีที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม กระทรงแรงงานยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกันตนในทุกสถานการณ์ โดยยึดประโยชน์ของผู้ประกันตนเป็นหลัก และยังมุ่งมั่น

ผู้ประกันตนรับสิทธิประโยชน์ กรณีสงเคราะห์บุตร

สำนักงานประกันสังคม ให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกันตน กรณีสงเคราะห์บุตร ตั้งแต่แรกเกิด - 6 ปีบริบูรณ์ โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39

ผู้ประกันตนเลือกจ่ายเงินสมทบสะดวกทุกช่องทาง

สำนักงานประกันสังคม อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 เลือกช่องทางจ่ายเงินสมทบได้สะดวกมากขึ้น ดังนี้ 1.หักบัญชีเงินฝากธนาคาร

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. เร่งเยียวยาเหยื่อทัวร์มรณะ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง โดยทันที

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางเยาวดี เพ็ชรเกลี้ยง