ประกันสังคม กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือครอบครัวเด็กน้อยเหยื่อกราดยิง จากเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน และนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เร่งรัดการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายนับแต่เกิดเหตุการณ์ โดยมีนางทิพย์วรรณ แตงร่ม ประกันสังคมจังหวัดหนองบัวลำภูพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือ ในส่วนของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานได้มอบสิทธิประโยชน์ให้กับทายาทลูกจ้าง อบต.อุทัยสวรรค์ ที่เสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จำนวน 2 ราย เป็นเงินรวม 2,298,031 บาท และมอบสิทธิประโยชน์กรณีชราภาพคืนแก่ทายาทผู้ที่เคยเป็นผู้ประกันตนจำนวน 5 ราย เป็นเงิน จำนวน 127,524 บาทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,425,555 บาท

นอกจากนี้ยังมีน้ำใจจากข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่ได้รวบรวมกันเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ ครอบครัวละ 5000 บาท จำนวน 32 ครอบครัว เป็นจำนวนเงินรวม 160,000 บาท เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงแรงงาน มอบเงินช่วยเหลือดังกล่าว

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้มอบผู้ตรวจราชการกรมและทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดต่อทายาทเพื่อเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือตามสิทธิ์กองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคม รวมทั้งยังได้รับความเมตตาจากท่านปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ผู้เป็นหลักในการรวบรวมเงินช่วยเหลือจากข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงาน ได้เงินจำนวนถึง 160,000 บาท เพื่อช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าว หลังจากนี้สำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงานก็ยังจะอยู่เคียงข้างครอบครัวผู้ประกันตนและประชาชนผู้ประสบเหตุ โดยมีการวางแผนจะลงพื้นที่เพื่อเป็นเพื่อนรับฟังรวมทั้งจะให้คำแนะนำการสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อหากมีเหตุที่ไม่คาดคิดก็จะยังมีสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานคอยดูแลช่วยเหลือต่อไป
#Website: www.sso.go.th
#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Instagram: sso_1506
#Twitter: @sso_1506
#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
#LINE: @SSOTHAI
#TikTok: @SSONEWS1506

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ้สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิตแทงก์สารเคมีระเบิดระยอง กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด แนะประกันสังคมคุ้มครองสิทธิความปลอดภัยแรงงาน พร้อมรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บให้ครบ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุแทงก์เก็บสารเคมีระเบิดและเพลิงไหม้ที่จังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.67) จนทำให้มีลูกจ้างเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บว่า

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ

รมว. “พิพัฒน์” เสริมสร้างความปลอดภัยการทำงาน นำเหล่า Safety จิตอาสา แสดงพลังเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานที่ยั่งยืน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน “10 พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ” ภายในงานมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ ผลักดันเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 ด้าน

นายกฯ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน ผลักดันกฎหมายเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 เรื่อง ส่งเสริมแรงงานให้ได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมตามกฎหมาย